Bị bắt trên đường về nước sau khi dẫn thiếu nữ sang Trung Quốc bán

09/03/2019 - 10:28

PNO - Đưa hai thiếu nữ dưới 16 tuổi sang Trung Quốc bán cho người bản địa lấy làm vợ, Thanh lĩnh hơn 200 triệu đồng đang trên đường về nước thì bị công an nước sở tại bắt giam, tịch thu toàn bộ số tiền.

Ngày 9/3, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngân Thị Đua (31 tuổi) và Vi Thị Hoài Thanh (39 tuổi, cùng trú huyện Tương Dương, Nghệ An) để điều tra về  hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 8/2014, Đua đến nhà một người thân tại xã Thanh Sơn (huyện Thanh Chương) chơi thì gặp Q. và Th. (đều chưa đủ 16 tuổi). Sau cuộc trò chuyện ngắn, Đua rủ rê hai thiếu nữ này sang Trung Quốc làm việc và được cả hai đồng ý.

Bi bat tren duong ve nuoc sau khi dan thieu nu sang Trung Quoc ban
Thanh và Đua tại cơ quan công an.

Dụ dỗ con mồi thành công, Đua liền gọi cho chị ruột của mình để móc nối với Thanh. Sau khi được Thanh trả lời mỗi trường hợp sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được trả 80 triệu đồng, ngoài ra tiền “hoa hồng” là 20 triệu đồng cho mỗi trường hợp, Đua liền đưa Th. và Q. đi bàn giao cho Thanh.

Sau đó, Thanh bắt xe đưa 2 thiếu nữ này sang Trung Quốc theo dường tiểu ngạch rồi bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với tổng số tiền 240 triệu đồng.

Được chia tiền, Q. nhờ Thanh gửi 80 triệu đồng của mình về cho bố mẹ, còn Th. lại nhờ gửi vào ngân hàng cho mình sau này sẽ lấy dùng.

Thanh nhận lời cầm toàn bộ số tiền trên quay về Việt Nam, trên đường về thì bị công an Trung Quốc bắt giữ, thu hết toàn bộ số tiền, giam giữ một thời gian rồi thả ra.

Khi biết Thanh được thả về nước, Đua liên tục đến đòi tiền công và được Thanh trả 13 triệu đồng. Mới đây, Q. về nước đã làm đơn tố cáo Thanh và Đua lên cơ quan công an.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI