Bị bạn cùng lớp bắt nạt, nữ sinh 13 tuổi uống thuốc tự tử

22/01/2021 - 17:56

PNO - Nữ sinh này thường xuyên bị hai bạn nam bên cạnh trêu chọc, giật và ném sách vở.

 

Bác sĩ Ngô Anh Vinh cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng do bạo lực học đường gây ra (ảnh minh họa)
Bác sĩ Ngô Anh Vinh cảnh báo về hậu quả nghiêm trọng do bạo lực học đường gây ra (ảnh minh họa)

Chiều 22/1, TS.BS Ngô Anh Vinh - Phó khoa Sức khỏe vị thành niên, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bé gái tên N.T.H., 13 tuổi tự tử do bạo lực học đường.

Theo khai thác từ gia đình, sự việc bắt đầu xảy ra vào giữa năm học khi cô giáo xếp H. ngồi giữa hai bạn nam. Kể từ đó, bé gái này thường xuyên bị hai bạn bên cạnh trêu chọc, giật và ném sách vở. Nghiêm trọng hơn, bé thường xuyên bị hai bạn lấy sách đập vào đầu.

Ngoài ra, H. còn bị cả lớp ghép đôi với một trong hai bạn nam, khiến em luôn xấu hổ, căng thẳng và lo sợ nên không tập trung học.

Kết quả học lực của em ngày càng giảm sút. Em sợ đi học, không muốn giao tiếp với ai, kể cả gia đình.

H. đã nhắn tin cho vài người bạn thân về tâm trạng của mình rồi tự đi mua thuốc trừ sâu. Nửa đêm em uống 2 gói thuốc trừ sâu, sau đó cảm thấy chóng mặt, nôn liên tục rồi ngã gục xuống nhà.

May mắn, ba mẹ bé phát hiện nên đã kịp thời đưa H. tới Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Em được cấp cứu, rửa dạ dày, uống than hoạt tính, truyền dịch và sử dụng thuốc giải độc... 

Bác sĩ Ngô Anh Vinh cho hay, H. luôn trong tình trạng mệt mỏi, buồn chán, mất ngủ và đau đầu. Bé luôn thu mình, cảm giác tự ti và không muốn tâm sự hay trò chuyện với bất kỳ ai. Sau khi thăm khám và làm các trắc nghiệm tâm lý, các bác sĩ và nhà tâm lý đánh giá em có những sang chấn về tinh thần.

Sau một tuần trị liệu tâm lý, tinh thần của bé cải thiện hơn. H. cảm thấy khoẻ và vui vẻ, hoà đồng với các bạn trong phòng và mọi người. Ngoài ra, em cũng ăn, ngủ tốt hơn và được ra viện sau đó.

Thông qua câu chuyện này, các bác sĩ cảnh báo, bạo lực học đường là một trong những vấn đề đáng lo ngại, có thể gây ra những hậu quả nặng nề.

Vì vậy, trong gia đình, các bậc phụ huynh cần dành thời gian chia sẻ, quan tâm hơn tới các vấn đề xung quanh trường lớp của các con. Việc cung cấp các kỹ năng và kinh nghiệm sống cần thiết sẽ giúp ích cho trẻ tự bảo vệ bản thân khỏi các vấn đề khó khăn ở trường.

Đối với nhà trường, môi trường học tập tích cực, thân thiện bên cạnh sự đồng hành của giáo viên là yếu tố cần thiết giúp các em học sinh được học tập và phát triển lành mạnh…

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI