Bệnh viện Việt Pháp nói gì về trường hợp sản phụ tử vong?

05/11/2020 - 11:15

PNO - Bệnh viện Việt Pháp đã lên tiếng vụ sản phụ tử vong sau khi sinh đẻ trọn gói tại nơi này.

 

Đại diện Bệnh viện Việt Pháp (giữa) trả lời báo chí sáng 5/11
Đại diện Bệnh viện Việt Pháp (giữa) trả lời báo chí sáng 5/11

Sáng 5/11, ông Jozef Alfons Peeter, đại diện Bệnh viện Việt Pháp đã trả lời báo chí về trường hợp sản phụ tử vong sau khi sinh đẻ trọn gói tại đơn vị này.

Sản phụ N.Q.P. vào viện sinh thường ngày 1/11 và mất nhiều máu. Các bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật rồi sau đó đưa vào phòng hồi sức tích cực. Tuy nhiên, tới ngày 4/11, bệnh nhân tử vong.

Liên quan tới thông tin sản phụ sau khi sinh thường không được các bác sĩ kiểm tra thường xuyên dẫn tới việc chảy máu trong ổ bụng quá nhiều, đại diện Bệnh viện Việt Pháp khẳng định: “Chúng tôi giám sát tuyệt đối chứ không có chuyện bỏ rơi bệnh nhân”.

Đại diện bệnh viện cũng cho rằng toàn bộ các quy trình thực hiện đều được làm theo quy định và hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên, bệnh viện cho biết sẽ xem xét lại toàn bộ quy trình tiếp nhận và chăm sóc bệnh nhân này. Tới đây, sẽ có các chuyên gia vào cuộc làm việc, đánh giá.

Về nguyên nhân khiến sản phụ tử vong, theo thông tin ban đầu từ phía bệnh viện là do mất máu quá nhiều. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã suy đa tạng và không qua khỏi. Riêng con của sản phụ P. khỏe mạnh, đang được chăm sóc và giám sát của nhân viên y tế.

“Đây là ca bệnh khó, các bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng biến chứng quá nhanh và nặng. Chúng tôi phải làm việc với hội đồng y tế để đưa ra kết luận chắc chắn”, ông Jozef nói.

Trước đó, như Báo Phụ nữ TPHCM phản ánh, sáng 5/11, Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) có công văn yêu cầu Bệnh viện Việt Pháp thông tin về sự cố y khoa này.

H.Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI