Bệnh viện Việt Đức gỡ phong tỏa, người dân đổ ra đường ăn mừng trong đêm

18/10/2021 - 07:25

PNO - Bệnh viện Việt Đức chính thức được gỡ phong tỏa sau 18 ngày cách ly y tế. Người dân vui mừng đổ ra đường sau khi các rào chắn được gỡ bỏ.

1
Đúng 0g ngày 18/10, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã chính thức được gỡ bỏ phong tỏa sau 18 ngày thực hiện cách ly y tế.
2
Kể từ khi phát hiện chùm ca dương tính ngày 1/10, toàn bộ Bệnh viện Việt Đức và các tuyến phố Phủ Doãn, Chân Cầm, Ngõ Huyện đã bị phong tỏa. Tất cả bệnh nhân, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Việt Đức phải ở lại để truy vết.
3
Những nhân viên đầu tiên của Bệnh viện Việt Đức được trở về nhà sau 18 ngày bị cách ly. Ảnh chụp lúc 0g ngày 18/10 tại cổng dành cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Việt Đức (40 Tràng Thi).
4
Trước khi gỡ bỏ phong tỏa, phía ngoài cổng bệnh viện có nhiều người nhà chờ đón người thân.
5
Hai vợ chồng trẻ vui mừng sau 18 ngày mới được gặp lại. Người vợ là nhân viên Bệnh viện Việt Đức và đang mang thai nhưng vẫn phải thực hiện cách ly.
6
Trước khi được gỡ phong tỏa, Bệnh viện Việt Đức có hơn 2.000 người gồm bệnh nhân và người nhà, bác sĩ, y tá và nhân viên.
7
Bộ Y tế cho biết, kể từ ngày 18/10, Bệnh viện Việt Đức sẽ mở cửa trở lại bình thường các hoạt động khám, chữa bệnh. 
8
Sau khi thực hiện cách ly y tế, đến ngày 14/10, ngoại trừ đơn vị cách ly B5 thì toàn bộ Bệnh viện Việt Đức không xuất hiện ca dương tính nào.
9
Ngay sau khi được gỡ bỏ phong tỏa, người dân các tuyến phố Phủ Doãn, Chân Cầm, Ngõ Huyện đã đổ ra đường ăn mừng.
9
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Việt Đức tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch như trong bản Báo cáo và Kế hoạch, bám sát các nội dung trong Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI