Bệnh viện từng khám cho bệnh nhân thứ 419 sẽ dỡ cách ly vào ngày 3/8

02/08/2020 - 19:52

PNO - Ngày 3/8, Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi - nơi từng tiếp nhận, khám cho bệnh nhân 419 mắc COVID-19 sẽ mở cửa khám, chữa bệnh sau thời gian thực hiện cách ly.

UBND TP. Quảng Ngãi vừa có quyết định dỡ bỏ biện pháp cách ly y tế tại chỗ đối với Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi.

Sau 6 ngày tiến hành tiêu độc, khử trùng và điều tra dịch tễ, đến nay, cơ quan chức năng xác định bệnh viện không còn yếu tố nguy cơ cao nên có thể hoạt động trở lại, tiếp nhận khám và điều trị cho người dân trên địa bàn.

BV đa khoa thành phố Quảng Ngãi được mở cửa khám chữa bệnh vào ngày mai 3/8
Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi được mở cửa khám chữa bệnh vào ngày mai, 3/8

Trong sáng nay (2/8), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động lực lượng và xe chuyên dụng để tổng sát khuẩn toàn bộ bệnh viện và xung quanh bệnh viện bằng hóa chất Cloramin B. Những khu vực tầng lầu cũng được khử khuẩn bằng xe chuyên dụng, không bỏ sót bất cứ ngóc ngách nào của bệnh viện nhằm xử lý triệt mầm bệnh nếu có.

không bỏ sót bất cứ ngóc ngách nào của bệnh viện để xử lí triệt mầm bệnh
Không bỏ sót bất cứ ngóc ngách nào của bệnh viện để xử lý triệt để mầm bệnh

Trước đó, ngày 27/7, UBND TP. Quảng Ngãi đã ban hành lệnh phong tỏa toàn bệnh viện, vì đây là nơi tiếp nhận khám, chữa bệnh ban đầu cho bệnh nhân (BN) thứ 419.

Liên quan đến sức khỏe của 2 bệnh nhân tại Quảng Ngãi, chiều nay,  Sở Y tế cho biết: BN 590 tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. 

BN thứ 419 hiện tại tỉnh táo, không sốt, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 3 và cho kết quả dương tính.

Lê Phúc

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI