Bệnh viện Trung ương Huế sử dụng 'robot' mang thức ăn để tránh lây nhiễm nCoV

09/02/2020 - 20:09

PNO - Một “chú robot” tự chế vừa được Bệnh viện Trung ương Huế đưa vào hoạt động để phục vụ đưa thức ăn cho các bệnh nhân đang cách ly do nghi nhiễm nCoV.

Chiều 9/2, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, để giảm lây lan cũng như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế trước diễn biến phức tạp của virus corona, bệnh viện đã cải tiến xe điện tử điều khiển từ xa nhằm phục vụ bệnh nhân cách ly trong giai đoạn nghi nhiễm nCoV. 

Robot giúp mang thức ăn đên bệnh nhân tránh nhiêm virus corona
Robot giúp mang thức ăn đến cho bệnh nhân đang cách ly 

Chú “robot” do Ban giám đốc bệnh viện, GS.TS Phạm Như Hiệp và Th.S Huỳnh Phúc Minh chế tạo. “Robot” có nhiệm vụ đưa thức ăn và thuốc đến từng bệnh nhân bị cách ly. Đặc biệt là "robot" điều khiển từ xa nhằm giúp các bác sĩ giảm áp lực, tránh bị lây nhiễm trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Chú “robot” đang mang thức ăn, đồ dùng đến cho bệnh nhân

Cấu tạo "robot" này rất đơn giản, đó là dùng xe điện tử lắp chíp tự động điều khiển, dùng bình điện 12V, lắp hệ thống sạc pin, chế điều khiển tự động, khối lượng sức chứa 60kg, tốc độ 20km/g, điều khiển từ xa 30m, có hệ thống thùng chứa 4 ngăn, đi qua được các cửa, các khoa trong Bệnh viện Trung ương Huế.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI