Bệnh viện Thống Nhất nói gì về thông báo tiêm vắc xin cho nhân viên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát?

02/08/2021 - 01:54

PNO - Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất xác nhận thông báo sẽ tiêm vắc xin Vero Cell (Sinopharm) cho cán bộ, nhân viên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là thật.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM liên quan văn bản số 703/BVTN ngày 1/8 về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 gửi Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, PGS.TS.BS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất - cho rằng, nội dung của công văn này là bình thường.

Theo bác sĩ Thanh, đối với việc tiêm chủng, các chuyên gia hàng đầu trên thế giới đều khuyên rằng, trong tình trạng khẩn cấp như hiện nay, nếu có vắc xin nào thì nên tiêm vắc xin ấy; đặc biệt là những người trong nhóm nguy cơ cao và người được ưu tiên theo Nghị định 21.

Văn bản lan truyền trên mạng xã hội chiều 1/8 do tiến sĩ Võ Thành Toàn - Phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất - ký tên, đóng dấu gửi Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được xác nhận là văn bản thật bởi lãnh đạo bệnh viện
Văn bản lan truyền trên mạng xã hội chiều 1/8 do tiến sĩ Võ Thành Toàn - Phó giám đốc Bệnh viện Thống Nhất - ký tên, đóng dấu gửi Công ty Cổ phần Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được xác nhận là văn bản thật

Trong lúc tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TPHCM, Bệnh viện Thống Nhất đã tiêm vắc xin cho các đối tượng thuộc những đơn vị tham gia tích cực vào phong trào phòng, chống dịch.

“Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã ủng hộ phong trào mua vắc xin, ủng hộ xây dựng 3 bệnh viện dã chiến. Do vậy, nhằm bảo đảm an toàn công nhân của họ trong lúc thực hiện nhiệm vụ xây dựng 3 bệnh viện dã chiến đó, chúng ta có vắc xin khẩn cấp nào thì tiêm cho họ cái đó”, ông Thanh nói.

Theo bác sĩ Thanh, đến thời điểm ngày 1/8, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã nhập vắc xin mới về nên Bệnh viện Thống Nhất quyết định sẽ tiêm vắc xin đó cho cán bộ, công nhân viên thuộc Tập đoàn và đã làm công văn thông báo như trên.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là nhà tài trợ để một hãng dược tại TPHCM nhập vắc xin Vero Cell (Sinopharm, Trung Quốc) phục vụ chiến dịch tiêm chủng ngừa COVID-19. Trong ngày 31/7, đã có 1 triệu liều vắc xin về đến TPHCM.

Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất cũng giải thích thêm về các giấy tờ tiêm chủng cấp cho cán bộ, nhân viên của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trước đây là để họ dễ dàng di chuyển đến bệnh viện để tiêm phòng.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI