Bệnh viện Dã chiến số 1 "sạch bóng" COVID-19

28/02/2021 - 14:12

PNO - Bộ Y tế vừa thông báo tin vui, Bệnh viện Dã chiến số 1 tại TP Chí Linh chính thức "sạch bóng" COVID-19.

 

Trung tâm Y tế TP Chí Linh, ảnh Bộ Y tế
Trung tâm Y tế TP Chí Linh, ảnh Bộ Y tế

Sáng 28/2, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương đặt tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh đã hết bệnh nhân COVID-19, hoàn thành sứ mệnh chống dịch COVID-19, chính thức giải thể.

Ông Hoàng Ngọc Lân - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh chia sẻ: “Chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 trong suốt thời gian 1 tháng vừa qua. Điều chúng tôi hạnh phúc nhất là tất cả các bệnh nhân đều có diễn biến sức khỏe tốt, không có nhân viên y tế nào bị mắc bệnh”.

Bệnh viện Dã chiến số 1 đặt tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh được thành lập ngày 29/2/2020 để thu dung, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19. Bệnh viện Dã chiến số 1 đã thu dung và điều trị cho hơn 300 bệnh nhân COVID-19, trong đó 186 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, số bệnh nhân còn lại sẽ tiếp tục được điều trị tại các cơ sở y tế khác. 

Ngay từ những ngày đầu tiên tham gia nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân COVID-19, Bệnh viện Dã chiến số 1 Hải Dương đã nỗ lực không ngừng nghỉ với sự vào cuộc của hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Đoàn chuyên gia Bộ Y tế.

Khi nhận được thông tin này, bệnh nhân Nguyễn Thu H. (26 tuổi, ở Đông Triều, Quảng Ninh) từng điều trị COVID-19 tại đây vỡ òa: “Em mừng lắm, Chưa bao giờ em lại cảm nhận được sự chăm sóc nhiệt tình như vậy từ các y bác sĩ. Cuộc chiến nào rồi cũng sẽ đi qua nhưng tình người sẽ mãi ở lại”.

Dự kiến, trong  hôm nay, Sư đoàn 395 Quân khu 3 sẽ làm sạch khuôn viên toàn bộ Trung tâm Y tế TP Chí Linh. Dự kiến, sau 2 tuần trung tâm sẽ quay trở lại hoạt động bình thường nhằm đảm bảo công tác cách ly, theo dõi sức khỏe cho toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế của trung tâm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI