Bệnh viện Chợ Rẫy cử đội ngũ "thiện chiến" đến Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TPHCM

14/07/2021 - 16:31

PNO - 53 bác sĩ, điều dưỡng dày dạn kinh nghiệm của Bệnh viện Chợ Rẫy đã chi viện cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 1.000 giường tại Thành phố Thủ Đức.

Chiều 14/7, đội chi viện chuyên về hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng của Bệnh viện Chợ Rẫy với 53 thành viên dày dạn kinh nghiệm (gồm 25 bác sĩ và 28 điều dưỡng), do BS CK2 Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức cấp cứu làm đội trưởng, đã lên đường nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 quy mô 1.000 giường. Đây là trung tâm hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng vừa được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TPHCM gấp rút triển khai tại Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 (Thành phố Thủ Đức).

Đội chi viện của BV Chợ Rẫy cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 1.000 giường
Đội chi viện của BV Chợ Rẫy cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 1.000 giường

BS CK2 Trần Thanh Linh chia sẻ: “Đây là trận đánh lớn nhất và chúng tôi cũng hy vọng sẽ là trận đánh cuối cùng để chúng ta đẩy lùi COVID-19. Với nhiệm vụ phụ trách 300 giường hồi sức nặng và 30 giường hồi sức nguy kịch, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là lực lượng chủ lực ở đây. Lực lượng này là sự kết hợp giữa đội ngũ y bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các khoa phòng khác trong bệnh viện, đặc biệt là sự kết hợp với khoa Dược và trang thiết bị y tế…”

BS CK2 Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức cấp cứu, BV Chợ Rẫy - người có nhiều kinh nghiệm chống dịch COVID-19 ở nhiều tỉnh thành trong thời gian qua.
BS CK2 Trần Thanh Linh – Phó khoa Hồi sức cấp cứu, BV Chợ Rẫy - người có nhiều kinh nghiệm chống dịch COVID-19 ở nhiều tỉnh, thành trong thời gian qua

 Theo kế hoạch, trong sáng mai, 15/7, Bệnh viện Hồi sức COVID-19  sẽ đưa vào hoạt động 30 giường hồi sức tích cực đối với những bệnh nhân COVID-19 cần phải đặt ECMO, hoặc thở máy, lọc máu… Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ máy móc, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ y tế, vật tư tiêu hao… và nguồn nhân lực để triển khai nhanh nhiệm vụ này.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ kết hợp chặt chẽ với nguồn nhân lực chi viện từ các bệnh viện khác để thành lập các ê-kíp, đảm bảo cho sự vận hành của trung tâm hồi sức 1.000 giường.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI