Bệnh tật ghé thăm, chuyện ấy làm sao?

16/11/2019 - 19:30

PNO - Chồng tôi bị u xơ tiền liệt tuyến. Tôi nghe nói tiền liệt tuyến ảnh hưởng chuyện vợ chồng nhưng khi tôi hỏi thì bác sĩ trả lời “muốn có thì có, muốn không thì không”. Tôi không hiểu...

Chồng tôi bị u xơ tiền liệt tuyến. Tôi nghe nói tiền liệt tuyến ảnh hưởng chuyện vợ chồng nhưng khi tôi hỏi thì bác sĩ trả lời “muốn có thì có, muốn không thì không”. Tôi không hiểu...

B.Bình (TP.HCM)

Tiền liệt tuyến (TLT) coi củ mỉ cù mì nhưng đầy duyên lắm nợ với việc trên giường của cánh mày râu. Khi vui gã là ân, khi ốm gã là nợ, tuy không hầm hè như đồng liêu tinh hoàn...

Benh tat ghe tham, chuyen ay lam sao?
Ảnh minh họa

Trước tiên, TLT góp công qua việc cung cấp thành phần, không phải tinh trùng, tạo thành tinh dịch. Ý trời, mục đích sau rốt của tình dục là gửi bầu tinh đến người phối ngẫu. Dòng tinh kém sung túc thì chăn gối khó mà không thất tán động lực. 

Còn cần xác thực nhưng ý cho rằng TLT  là “điểm G” riêng của cánh mày râu không phải không có lý. Giới đồng tính nam hẳn nhiều lần “lụy” tới gã trong quan hệ xác thịt của mình.

Không chỉ tác tạo, TLT được trời cho án ngữ trên đường chiến lược (niệu đạo xuyên qua như xuyên táo). Cho nên, kẻ đắc thời hắt hơi sổ mũi thì đại cục khó tránh phiền. Khi ông chủ trẻ, TLT đặt đâu ngồi đó nhưng từ tuổi trung niên, theo đà giảm sút testosteron, gã bắt đầu giở quẻ, với các chứng phì đại, u xơ, thậm chí ung thư. 

Tiết niệu là nạn nhân trước tiên, với các pha vật vã trong toilet của ông chủ. Người bị hại kế, như đã nói, là tinh dịch, bởi đoạn niệu đạo xuyên TLT cũng là huyết mạch trên dòng xuất tinh. 

Benh tat ghe tham, chuyen ay lam sao?
Ảnh minh họa

Để giúp TLT chậm đà quấy quá theo tuổi tác, kể cả ung thư, các ông, khi còn đánh đông dẹp bắc, được khuyên nên thường xuyên “giải ngân” bầu tinh, giúp TLT thông thoáng. Tự biên tự diễn hay tìm đầu ra ở bạn tình đều được. Thế nhưng cũng có ý lắc đầu bảo dù mấy ông  “xoay vòng vốn” lu bù thế nào thì TLT cứ đến tuổi là “tri thiên mệnh”. 

Tuy vậy, cẩn tắc, khơi thông cho TLT tránh ứ nghẹt cũng là việc đàn ông nên làm, tránh đêm dài lắm mộng. Hơn nữa, bầu tinh thanh khoản tốt còn giúp tối ưu số lượng và chất lượng tinh trùng, mà như đã nói, đường sản hanh thông thì đường tình hồ hởi. Ngoài ra, ý này còn có thể trả lời cho câu hỏi cân não: đang gặp vấn đề với TLT thì nên kiêng gắt hay thi thoảng được phép lên giường. 

Rõ ràng khó mà tảng lờ mệnh hệ giữa TLT và chuyện trên giường của các ông. Về câu trả lời “hàng hai” của vị bác sĩ với bạn có thể diễn giải là “tùy tình hình nặng nhẹ của “người ốm” mà chuyện trên giường khó dễ ra sao”. Ông xã bạn cứ bình tâm điều trị, khi khỏe trở lại, TLT châu về hợp phố, việc cũ lại như xưa.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI