Bệnh nhân nhập viện phải làm xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2

02/06/2021 - 17:43

PNO - Bệnh nhân nhập viện để điều trị trong ngày hoặc nội trú, bệnh viện phải lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR cho người bệnh và thân nhân người bệnh để tầm soát SARS-CoV-2.

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, Sở Y tế TPHCM đề nghị:

Khi người bệnh nhập viện để điều trị trong ngày hoặc điều trị nội trú, bệnh viện phải lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR cho người bệnh và thân nhân người bệnh để tầm soát SARS-CoV-2.

TPHCM lên phương án giảm thiểu chuyện phong tỏa bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh
TPHCM lên phương án giảm thiểu chuyện "phong tỏa" bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh

“Nguồn kinh phí thực hiện: quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế theo hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh COVID-19 của Bộ Y tế và ngân sách Nhà nước chi trả đối với các đối tượng còn lại và phần đồng chi trả của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế” - văn bản nêu rõ.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị bố trí thêm cổng riêng hoặc lối đi riêng, có bảng thông báo rõ ràng cho những người bệnh chủ động đến khám tầm soát nguy cơ mắc COVID-19 (do họ tự xác định được có yếu tố nguy cơ về triệu chứng, dịch tễ). Cổng và lối đi riêng giúp người bệnh có thể di chuyển tới buồng khám sàng lọc thuận tiện, nhanh chóng, nhằm hạn chế người bệnh di chuyển nhiều nơi trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Sở Y tế TPHCM giao Phòng Y tế chịu trách nhiệm, tổ chức giám sát, kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh của các phòng khám trên địa bàn quản lý.

“Trong trường hợp phòng khám không đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng chống dịch, Phòng Y tế đề xuất Sở Y tế tạm ngưng hoạt động của phòng khám để khắc phục” - văn bản nêu.

Sở Y tế khẳng định sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các phòng khám và xử lý nghiêm nếu có vi phạm; đồng thời kiểm tra, giám sát công tác quản lý của Phòng Y tế đối với các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI