Bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đồng Nai đi uống cà phê khi xét nghiệm lần đầu âm tính

02/08/2020 - 18:13

PNO - Ngày 2/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đồng Nai công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 đầu tiên, sau nhiều ngày không có ca nhiễm cộng đồng.

Khu cách ly tập trung tại Khoa Nhiễm, BVĐK Đồng Nai đang cách ly chồng và con trai bà Ng.
Khu cách ly tập trung tại khoa Nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang cách ly chồng và con trai bà Ng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, bệnh nhân thứ 595 mắc COVID-19 tại Việt Nam là bà P. T. T.Ng. (sinh năm 1970, ở đường Hồ Văn Đại, khu phố 3, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa). Đây là ca thứ 2 nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Đồng Nai kể từ đầu mùa dịch COVID-19, nhưng lại là ca đầu tiên sau hơn 3 tháng nay.

Lịch trình di chuyển cụ thể của bệnh nhân này như sau:

- Lúc 14g ngày 19/7, vợ chồng bà Ng. đi từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Đà Nẵng và bắt taxi đến khoa Nội, Bệnh viện Đà Nẵng để thăm cha. Tại đây, bà Ng. gặp chị ruột (sau đó đã được công bố là bệnh nhân thứ 510) khoảng 8 phút.

- Sáng 20/7, bà đi uống cà phê một mình; buổi trưa dự đám giỗ, tiếp xúc với 6 người trong gia đình (trong đó có bệnh nhân 510) và đến bệnh viện chăm sóc cha. 

- Ngày 25/7, lúc 10g, bà Ng. về tới nhà ở Biên Hoà; từ 11g-12g30, bà Ng. cùng bạn đi làm tóc tại tiệm tóc Bích gần nhà. Sau đó, bà cùng chồng con đi ăn tại quán cơm Huyền Sương (P. Bửu Long). 

- Ngày 26/7, bà ở nhà bán thuốc nhưng không có khách.

- Ngày 27/7, vợ chồng bà đi xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và có kết quả âm tính lần đầu. Sau đó, bà đi uống cà phê tại 1 quán ở phường Tam Hòa, Biên Hòa và về nhà bằng xe riêng.

- Từ ngày 27 - 30/7, gia đình bà Ng. tự cách ly tại nhà và không tiếp xúc với ai.

- Đêm 31/7, vợ chồng bà được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và lấy mẫu xét nghiệm.

- Ngày 1/8, bà được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phun thuốc quanh nhà bệnh nhân 595 vào sáng nay, 2/8.
Phun thuốc quanh nhà bệnh nhân 595 vào sáng nay, 2/8.

Trước tình hình này, Sở Y tế Đồng Nai và UBND TP. Biên Hòa đã họp khẩn trong đêm 1/8 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: phun khử trùng toàn bộ nơi ở của bà Ng. và xung quanh; đưa chồng bà Ng. là ông L.Đ.N. và con trai L.Đ.Ngh. (sinh năm 2000) vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Hiện, sức khỏe của cả gia đình bà Ng. đều bình thường, không ho, không sốt.

Trong ngày 2/8, các ngành chức năng của thành phố Biên Hòa phun khử trùng các quán ăn, tiệm cắt tóc, quán cà phê nơi bà Ng. đã đến. Ngoài ra, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần là F1, F2 với khoảng gần 20 người cũng được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai.

Gia Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI