Bệnh nhân bị rạn xương chân trái, giấy chuyển viện ghi gãy xương chân phải

22/10/2019 - 07:00

PNO - Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân T.T.K. (sinh năm 1953, quê Quảng Ngãi), cách đây một tuần, trong lúc di chuyển trong nhà trọ ở Q.3, TP.HCM, bà K. không may bị ngã, chân trái va đập xuống sàn nhà.

Ngày 18/10, bà K. thấy bàn chân trái bị sưng, đau nhức, di chuyển khó nên đã kêu người nhà đưa vào Bệnh viện quận 10 (TP.HCM) khám.

Tại đây, sau khi chụp X-quang, bác sĩ kết luận bà K. bị gãy xương ngón chân. Đây là bệnh ngoài phạm vi điều trị của Bệnh viện quận 10 nên bác sĩ đã viết giấy chuyển viện cho bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị. Bệnh nhân được chuyển viện lúc 19g30 ngày 19/10.

Benh nhan bi ran xuong chan trai, giay chuyen vien ghi gay xuong chan phai
Giấy chuyển tuyến ở Bệnh viện quận 10 ghi bệnh nhân bị gãy xương ở chân phải

Khi đến Bệnh viện Nhân dân 115, bác sĩ nhiều lần hỏi bệnh nhân và người nhà là “bệnh nhân bị chân phải hay chân trái?”.

Sau khi coi phim X-quang và thăm khám, bác sĩ kết luận, bệnh nhân K. chỉ bị rạn xương ngón chân bên trái, điều trị bằng phương pháp nẹp vải chân bên trái và về điều trị tại nhà.

Về đến nhà, xem lại hồ sơ bệnh, người nhà bệnh nhân K. mới tá hỏa phát hiện trong giấy chuyển viện, bác sĩ ở Bệnh viện quận 10 lại ghi bệnh nhân bị gãy xương ngón chân bên phải.

“Khi xem lại giấy chuyển viện, tôi mới hiểu vì sao bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân 115 cứ hỏi đi hỏi lại bệnh nhân bị chân bên nào. Tôi không ngờ bệnh viện quận lại có sai sót như vậy. Rất may, lúc đó bệnh nhân còn tỉnh táo có thể trao đổi với bác sĩ nên không xảy ra sự cố đáng tiếc”, người nhà bệnh nhân K. cho hay.

Benh nhan bi ran xuong chan trai, giay chuyen vien ghi gay xuong chan phai
Bệnh nhân K. té ngã và bị thương ở chân trái

Việc Bệnh viện quận 10 ghi nhầm như trên khiến gia đình bệnh nhân rất bức xúc. Theo hồ sơ người nhà cung cấp, trong “Giấy chuyển tuyến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế” của Bệnh viện quận 10 có ghi tên bác sĩ khám, điều trị cho bệnh nhân K. và có đại diện Bệnh viện quận 10 ký vào giấy chuyển tuyến.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI