Bênh chồng, đánh cán bộ ở chốt kiểm soát COVID-19, người phụ nữ ngồi tù 12 tháng

03/10/2021 - 16:35

PNO - TAND quận Long Biên, Hà Nội kết luận Nguyễn Thị Lợi đã phạm tội “Chống người thi hành công vụ”. Tòa án quyết định tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù.

Mới đây, Tòa án quận Long Biên (Hà Nội) vừa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Lợi (sinh năm 1978; trú tại phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo khoản 1, Điều 330 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguyễn Thị Lợi tại phiên tòa xét xử.
Nguyễn Thị Lợi tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 17g ngày 5/9, khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ngõ 75 Ngọc Thụy, tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 phường Ngọc Thụy phát hiện Nguyễn Tuấn Hùng (chồng của bị cáo Lợi) điều khiển xe máy chuẩn bị đi qua chốt để vào bên trong khu dân cư nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Hùng không xuất trình được giấy đi đường nên tổ công tác đã yêu cầu không được vào.

Lúc này, người đàn ông trên đã gọi điện thoại cho vợ là Nguyễn Thị Lợi đến hỗ trợ.

Cùng thời điểm, Lợi đang ngồi uống rượu cùng một số người bạn xã hội ở dưới bè cạnh sông Hồng. Sau cuộc gọi, người bạn ngồi uống rượu với Lợi liền ra chốt phòng chống dịch và nói những lời lẽ khó nghe đối với cán bộ công an phường.

Khoảng 10 phút sau, Lợi đi bộ đến khu vực chốt phòng chống dịch và lập tức có hành vi chửi bới tổ công tác.

Ông Nguyễn Hữu Hải – Công an phường Ngọc Thụy - đang làm nhiệm vụ tại chốt đã giải thích và yêu cầu Lợi dừng lại nhưng chị này vẫn tiếp tục chửi bới.

Lợi còn chống đối bằng việc dùng tay túm cổ áo và giật cầu vai của ông Hải, dùng tay trái tát thẳng vào mặt ông Hải và tiếp tục chửi bới, xúc phạm người thi hành công vụ.

Tổ công tác đã khống chế đối tượng và đưa về trụ sở công an phường để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Quá trình di chuyển về công an phường, Lợi tiếp tục giãy giụa cản trở lực lượng chức năng đưa lên xe. Sau khi bị đưa lên xe, Lợi tiếp tục dùng chân đạp vào vùng mặt anh Kiều Thanh Hà (dân phòng) khiến anh này bị chảy máu.

Tổ công tác Công an phường Ngọc Thụy sau đó lập biên bản bắt giữ Nguyễn Thị Lợi về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Lợi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Qua kiểm tra, công an phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở của Lợi là 0,724 miligam/lít khí thở.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND quận Long Biên kết luận Nguyễn Thị Lợi đã phạm tội “Chống người thi hành công vụ” đúng như cáo trạng truy tố.

Trên cơ sở đó, Tòa án quận Long Biên đã quyết định tuyên phạt bị cáo này 12 tháng tù.

Đối với người bạn của Lợi đã có hành vi, lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ cũng đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 20 - Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngọc Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI