Bé trai nằm khóc trước cổng nhà kèm lời nhắn gửi “vì hoàn cảnh không đủ điều kiện nuôi con”

15/12/2021 - 11:28

PNO - Nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ, người đàn ông ở Nghệ An đi kiểm tra thì phát hiện một bé trai được bọc trong chăn để trước cửa nhà mình kèm lời nhắn nhờ nuôi hộ.

Sáng 15/12, ông Phan Công Dương - Chủ tịch UBND xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, một bé trai chừng 2 tháng tuổi vừa được phát hiện bỏ rơi trước cổng nhà dân trên địa bàn. Hiện chính quyền xã này đang phát thông báo tìm người thân cho cháu bé theo quy định.

Bé trai được bỏ lại trước cổng nhà kèm lời nhắn nhờ nuôi hộ
Bé trai được bỏ lại trước cổng nhà kèm lời nhắn nhờ nuôi hộ

Trước đó, tối 14/12, anh Nguyễn Quân Dũng (trú xã Nghi Diên) đang ăn cơm tối cùng gia đình thì nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ từ phía ngoài đường nên đi kiểm tra. Khi ra ngoài, người đàn ông này phát hiện một bé trai được bọc trong một chiếc chăn, đặt trước cổng nhà mình.

Cạnh đó là một túi bóng đồ sơ sinh cùng một mảnh giấy viết vội mấy dòng “Vì hoàn cảnh của em không đủ điền kiện nuôi con và em được biết anh Dũng luôn giúp đỡ và cứu mang nhiều đứa trẻ bất hạnh nên em xin gửi con của em, nhờ gia đình anh nuôi giúp con em nên người”.

Anh Dũng nói rằng cháu bé vừa nhặt được như một món quà Giáng sinh sớm
Anh Dũng nói rằng cháu bé vừa "nhặt" được như một món quà Giáng sinh sớm

Theo anh Dũng, cháu bé trai này chừng 2 tháng tuổi. Qua kiểm tra, sức khoẻ cháu bé bình thường. Có thể người mẹ cháu bé khó khăn nên mới tìm đến nhờ cậy mình, do đó anh sẽ làm thủ tục để nhận nuôi cháu.

Hiện vợ chồng anh Dũng đã có 4 người con (3 trai, 1 gái). Ngoài ra, anh Dũng cũng thường xuyên đi làm từ thiện, trao tặng quà cho các hộ khó khăn và đang nhận hỗ trợ nuôi dưỡng cho 15 đứa trẻ khác với hình thức hỗ trợ toàn bộ sữa bột cho các cháu uống. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI