Bé trai có vết mổ ở bụng bị bỏ rơi ở cổng chùa vì sợ… khó nuôi

27/08/2023 - 11:36

PNO - Sau khi được các bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe của cháu bé, gia đình đã xin nhận lại con để đưa đi điều trị.

 

Sau khi được các bác sĩ tư vấn, gia đình đã nhận lại con để tiếp tục đưa đi điều trị - Ảnh: Khánh Trung
Bé trai đã được người thân nhận lại để tiếp tục đưa đi điều trị - Ảnh: Khánh Trung

Sáng 27/8, ông Trần Đức Ánh - Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) - cho biết, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng một ngôi chùa trên địa bàn đã được người thân đến nhận lại.

Trước đó, khoảng 17g30 ngày 25/8, trụ trì chùa Mộc Thông (đóng trên địa bàn xã Quỳnh Lập) nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh nên đi ra kiểm tra. Khi ra trước cổng chùa, vị trụ trì này phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nên trình báo chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra, bé trai này được phát hiện có một vết mổ đặt hậu môn nhân tạo ở bụng. Theo lời người thân, cha mẹ cháu bé còn khá trẻ, từng sinh một người con có biểu hiện dị tật tương tự và đã mất. Nay khi sinh ra cháu, vì sợ khó nuôi nên đã bỏ lại chùa.

Chiều 25/8, sau khi đưa con từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An trở về nhà, cha mẹ cháu đã đặt con lại trước cổng chùa Mộc Thông. “Tối qua gia đình đã đến nhận lại cháu bé và xác định sẽ đưa ra Hà Nội để điều trị” - ông Ánh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI