Bé trai 4 tháng bị bỏ rơi trong lò gạch giữa đêm kèm lời nhắn “xin lỗi con”

21/08/2023 - 15:35

PNO - Ghé vào lò gạch của gia đình kiểm tra giữa đêm, người đàn ông 36 tuổi phát hiện một bé trai bụ bẫm đang gào khóc kèm ít đồ dùng cá nhân.

 

Tờ giấy xin lỗi con được cho là của người thân để lại trong giỏ đồ bé trai 4 tháng tuổi - Ảnh: Khánh Trung
Tờ giấy "xin lỗi con" được cho là của người thân để lại trong giỏ đồ bé trai 4 tháng tuổi - Ảnh: Khánh Trung

Chiều 21/8, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc (huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này đang phát thông báo tìm kiếm người thân cho một bé trai khoảng 4 tháng tuổi bị bơi rơi trên địa bàn.

Theo ông Hòa, khoảng 21g tối 20/8, trên đường về nhà, anh Trương Văn Điệp (36 tuổi, trú xã Nghĩa Phúc) ghé vào lò gạch không nung của gia đình kiểm tra thì bất ngờ phát hiện một bé trai bị bỏ rơi cạnh lò gạch.

Bé trai chừng 4 tháng tuổi, bụ bẫm. Bên cạnh còn có một làn nhựa đựng một hộp sữa, quần áo trẻ em và 1 tờ giấy viết vội được cho là của người thân để lại với nội dung: “Tôi không có điều kiện nuôi con được. Ai nhận nuôi hộ tôi. Xin lỗi con”.

“Điệp chưa lập gia đình, nhưng cha mẹ của Điệp vẫn khỏe, ngỏ ý muốn nhận cháu làm con nuôi nên chúng tôi đang tạm thời giao cho gia đình tạm thời chăm sóc trong thời gian tìm người thân theo quy định”, ông Hòa nói.

Tìm kiếm người thân bất thành, bé trai bị bỏ rơi ở xã Tăng Thành được giao cho một cặp vợ chồng bác sĩ hiếm muộn nhận làm con nuôi - Ảnh: Khánh Triung
Tìm kiếm người thân bất thành, bé trai bị bỏ rơi ở xã Tăng Thành được giao cho một cặp vợ chồng bác sĩ hiếm muộn nhận làm con nuôi - Ảnh: Khánh Trung

Trước đó, khoảng 5g30 sáng 6/8, một số người dân xóm 2 (xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh phát ra từ trước cổng một phòng khám trên địa bàn nên đi kiểm tra. Khi đến cửa phòng khám, họ phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trên ghế đá trước cổng phòng khám.

Bé trai này sau đó được đưa về Trạm y tế xã Tăng Thành để chăm sóc. “Có rất nhiều người gọi điện thoại và làm đơn xin nhận cháu về làm con nuôi. Sau khi xem xét, chúng tôi đã chấp nhận đơn của một bác sĩ trên địa bàn. Vợ chồng bác sĩ này kết hôn đã lâu nhưng không có con”, lãnh đạo xã Tăng Thành nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI