Bé trai 8 tuổi tử vong trong hố nước ở công trình dự án khu dân cư

03/08/2023 - 12:31

PNO - Ngày 3/8, ông Trần Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn (TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) - cho biết, bé V.N.K. (8 tuổi, ngụ ấp Lê Bát, xã Cửa Cạn) tử vong khi đang chơi ở dự án khu dân cư Biên phòng.

Sự việc xảy ra lúc 17g ngày 2/8. Bé K. cùng nhóm bạn vào khu vực dự án để chơi, trong lúc tắm, bé sụp vào hố sâu đuối nước. Người dân đi thể dục đã phát hiện và vớt bé lên.

 

Khu vực nơi bé trai 8 tuổi tử vong tại dự án khu dân cư của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang quản lý
Khu vực nơi bé trai 8 tuổi tử vong 

Ông Ba Tấn, một người dân ở gần khu vực này cho biết: “Dự án đã tạm ngưng xây dựng, thi công nhiều tháng nay. Hàng ngày có 5 - 6 cháu bé tầm 7 - 8 tuổi đến đây chơi”.

Nơi bé K. bị đuối nước có hố rất sâu, có chỗ sâu khoảng hơn 2m, nếu không cẩn thận thì bị rớt xuống bất cứ lúc nào và khá nguy hiểm.

Theo ghi nhận tại hiện trường, khu dân cư này chưa có nhà ở, có nhiều hố ga vẫn chưa có nắp đậy rất nguy hiểm cho người dân. Tại khu vực cháu bé tử vong không có bất cứ biển cảnh báo nào để người dân cảnh giác.

Anh Võ Tấn Phát (cha bé K.) chia sẻ: “Cháu vừa học xong lớp 1 và gia đình đang chuẩn bị tập sách, quần áo… để sau khi nghỉ hè là cháu vào lớp 2. Vậy mà... Thật ra, lâu nay cháu rất ít vào khu vực dự án này chơi, nên không lường trước được nguy hiểm. Tôi rất mong các đơn vị chức năng rào chắn hoặc đặt biển cảnh báo để người dân biết…”. Anh Phát chạy xe ba gác, vợ anh làm nghề giữ trẻ, cháu K. là con duy nhất của 2 người.

Chính quyền địa phương đã cử ban ngành đoàn thể đến thăm hỏi gia đình. Đồng thời đang giao Ủy ban MTTQ xã phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã vận động hỗ trợ ban đầu cho gia đình cháu K.

Rất nhiều hố ga tại khu dân cư này không có nắp đậy
Rất nhiều hố ga tại khu dân cư này không có nắp đậy

Liên quan đến dự án này, Báo Phụ Nữ TPHCM ra ngày 18/5/2023 có bài viết: Ì ạch dự án nhà ở bộ đội biên phòng trên đảo Ngọc”, phản ánh về việc thời gian thi công theo cam kết đã quá hạn hơn 10 tháng, nhưng đến nay dự án vẫn chưa được bàn giao, thi công chậm và chất lượng không đảm bảo.

Dự án khu nhà ở gia đình Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang (ở xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc) do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang làm chủ đầu tư, với diện tích 88.811m2, tổng mức đầu tư hơn 146 tỉ đồng do cán bộ, chiến sĩ đóng góp kinh phí thực hiện.

Đầu tháng 9/2022, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở, đất ở (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) thì tiến độ thực hiện giai đoạn 1 là 18 tháng (từ tháng 1/2021 đến tháng 7/2022). Nhà thầu cam kết giữa tháng 9/2022 sẽ hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay dự án đang ngừng thi công, và tại đây đã xảy ra tai nạn đau lòng.

Phú Hữu - Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI