Mưa lũ chia cắt 1 thôn ở Đắk Lắk, nhiều nhà bị ngập sâu, 1 người bị điện giật tử vong

02/08/2023 - 21:05

PNO - Mưa lũ kéo dài khiến một đoạn đường giao thông xã vùng sâu bị ngập sâu, đứt làm đôi, gây chia cắt.

Chiều 2/8, một lãnh đạo UBND xã Ea Rốk (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến tuyến đường giao thông đoạn qua thôn 16 (xã Ea Rốk) bị ngập sâu, đứt làm đôi gây chia cắt.

Cũng theo vị lãnh đạo này, ngày 1/8, có khoảng 300 người đi ăn cưới về qua tuyến đường bị đứt nói trên nhưng không thể di chuyển. Sau đó, người dân phải ngồi trên gầu xe múc để đi qua.

tuyến đường giao thông đoạn qua thôn 16 (xã Ea Rốk) bị ngập sâu, đứt làm đôi gây chia cắt
Tuyến đường giao thông đoạn qua thôn 16 (xã Ea Rốk) bị đứt làm đôi, gây chia cắt

Bên cạnh đó, có 48 nhà dân trên địa bàn xã bị ngập lụt. Với những hộ nằm trong khu vực nguy hiểm, chính quyền xã đã cho sơ tán, kể cả những hộ dân đi rẫy cũng được gọi về để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ngoài ra, có gần 1.000 ha cây trồng (lúa, hoa màu…) đang bị chìm dưới nước. Nhiều đoạn kênh mương, đường giao thông… bị cuốn trôi, hư hỏng nặng.

Các ngành chức năng đang khắc phục tạm thời đoạn đường bị đứt gãy để phục vụ nhu cầu đi lại cho bà con
Các ngành chức năng đang khắc phục tạm thời đoạn đường bị đứt gãy để phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân

Trên địa bàn xã này cũng vừa xảy ra vụ điện giật khiến một người đàn ông tử vong. Nạn nhân là anh T.P.D. (sinh năm 1994, trú tại thôn 9, xã Ea Rốk, huyện Ea Súp).

Trước đó, nhà anh D. bị ngập lụt nên anh đưa vợ con đến nơi khác tránh nạn, còn anh quay về trông nhà.

Nhiều nhà dân ở Ea Súp bị ngập sâu trong nước lũ
Nhiều nhà dân ở Ea Súp bị ngập sâu trong nước lũ

Đến sáng 1/8, khi vợ và con anh D. đi tránh lụt quay về thì phát hiện anh D. nằm bất động trong nhà. Lúc này, vợ anh D. hô hoán mọi người đến kiểm tra thì xác định nạn nhân đã tử vong. Nguyên nhân ban đầu có thể là do nước lũ làm chập điện giật khiến anh D. thiệt mạng.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến các huyện Lắk, Krông Ana, Ea Súp, Krông Bông xảy ra ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp.

Mưa lũ kéo dài đã gây thiệt hại nhiều tài sản
Mưa lũ kéo dài đã gây thiệt hại nhiều tài sản

Theo thống kê đến ngày 2/8, có 1 nhà dân bị sập; 57 lượt nhà bị ngập nước; hơn 4.800 ha cây trồng bị ngập, trong đó lúa chiếm hơn 4.2ha;  một số công trình cơ sở hạ tầng về thủy lợi, giao thông bị sạt lở hư hỏng.

Trong đó, huyện Ea Súp là một trong những địa phương bị hiệt hại nặng nề. Cụ thể, khoảng 2.600 ha cây trồng các loại bị ngập, nhiều tuyến đường bị ngập úng gây chia cắt, mưa lũ làm hư hỏng khoảng 2km đường kênh dẫn nước bị vỡ…

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI