Bé Quảng Bình bị bạo hành: Tại sao chỉ khởi tố 2 người?

11/10/2015 - 08:27

PNO - Sáng ngày 9/10, Công an TP. Đồng Hới – Quảng Bình đã khởi tố 2 giáo viên ở trường mầm non Sơn Ca bạo hành cháu Long (15 tháng tuổi).

3 giáo viên hành hạ, 2 người bị khởi tố

Theo đó, hai giáo viên là Lê Thị Linh (trú phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) và Nguyễn Thị Tú Anh (22 tuổi, trú tại thị trấn nông trường Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình) bị khởi tố với tội danh hành hạ người khác.

Nhận định về việc này, Luật sư Nguyễn Thái Nam – Đoàn Luật sư TP. HCM cho rằng, tội danh “hành hạ người khác” áp dụng với Linh và Tú Anh là hoàn toàn chính xác.

“Với tội danh này, hai bảo mẫu có thể chịu hình phạt cao nhất là 2 năm tù giam” – ông Nam cho biết. Tuy nhiên, ông Nam cũng tỏ ra băn khoăn khi có tới 3 giáo viên tham gia hành hạ cháu bé tại trường mầm non Sơn Ca nhưng lại chỉ có 2 người bị khởi tố.

Be Quang Binh bi bao hanh: Tai sao chi khoi to 2 nguoi?
Công an TP. Đồng Hới khởi tố 2 bảo mẫu trường mầm non Sơn Ca vào ngày 9/10 (Ảnh: Thanh niên).

“Trong vụ việc có hai giáo viên bị khởi tố thì một người còn lại cũng không thể tránh liên quan. Nếu không trực tiếp tham gia hành hạ thì giáo viên thứ 3 kia chắc chắn là đồng phạm. Mặc dù có hình phạt nhẹ hơn nhưng cũng không thể loại trừ phạm tội hình sự” – Luật sư Nguyễn Thái Nam cho biết.

Được biết, hiện công an TP. Đồng Hới đang cho Lê Thị Linh và Nguyễn Thị Tú Anh tại ngoại để tiếp tục điều tra. Cả hai người này đang trong giai đoạn thử việc tại trường mầm non Sơn Ca.

"Bằng mọi cách sẽ mở lại cở sở"

Công an TP. Đồng Hới cũng tiến hành xử phạt 22,5 triệu đồng với bà Trần Thị Thúy Hằng - Chủ cơ sở mầm non Sơn Ca vì kinh doanh không phép. Đồng thời yêu cầu bà Hằng phải giải tán cơ sở mầm non Sơn Ca.

Chiều ngày 9/10, chia sẻ với Phunuonline, bà Hằng hoàn toàn đồng ý và chấp hành mọi hình thức xử phạt mà công an TP. Đồng Hới đưa ra.

"Tôi hoàn toàn ý thức được lỗi sai của mình trong sự việc này. Bản thân tôi không bao giờ mong muốn những câu chuyện xảy đến như với cháu Long nhưng vì trong quá trình hoạt động cơ sở giáo dục mầm non còn thiếu kinh nghiệm quản lý nên để xảy ra sự việc đáng tiếc" - bà Hằng tâm sự.

Sau khi biết được hai người giáo viên bị khởi tố, bà Hằng cũng đã gọi điện tới những người này để gửi lời động viên chia sẻ. Thông qua Phunuonline, bà Hằng cũng muốn gửi lời đề nghị xã hội có tấm lòng nhân ái sâu sắc với bản thân mình và 3 cô giáo hành hạ cháu Long.

Be Quang Binh bi bao hanh: Tai sao chi khoi to 2 nguoi?
Bà Trần Thị Thúy Hằng (Ảnh cắt từ Clip).

Bà Hằng ngậm ngùi nói: "Là con người ai cũng có lúc mắc sai lầm, điều quan trọng là họ nhận ra lỗi và sửa sai trong tương lai, phấn đấu thành con người tốt, có ích cho xã hội. Mong mọi người đừng nhìn một phía tiêu cực, hãy mở cho họ một con đường sửa những lỗi lầm. Sau này, họ có ra tù thì vẫn không bị cùng đường, không bị cả xã hội lên án nữa".

Nói về việc có 3 giáo viên hành hạ cháu Long nhưng chỉ có 2 người bị khởi tố, bà Hằng nêu quan điểm tin tưởng vào điều tra của cơ quan công an vì sự việc đã được báo chí và tấ cả các ban ngành quan tâm, theo dõi sát trong thời gian vừa qua. Nếu có gì đó không đúng, bà Hằng sẵn sàng cùng với dư luận góp phần giải quyết vụ việc đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đồng thời, bà Hằng khẳng định việc mình mở cơ sở mầm non trước tiên là ở cái tâm của mình với giáo dục, với trẻ em. "Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục mở lại cơ sở giáo dục này bằng mọi cách. Có thể là vận động anh em trong gia đình, họ hàng đứng lên để mở lại cơ sở đào tạo mầm non. Sự việc xảy ra giúp tôi có nhiều kinh nghiệm hơn trong công tác quản lý sau này" - bà Hằng chia sẻ.

Sẽ tiếp nhận nhưng... quá tải

Cũng liên quan đến sự việc tại trường mầm non Sơn Ca, khi cơ sở này bị giải tán, Phòng GD&ĐT TP. Đồng Hới có phương hướng chuyển tất cả 60 học sinh đang học tại trường này sang những cơ sở mầm non khác trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện các trường này cũng đang quá tải nên cũng có những khó khăn khi tiếp nhận thêm học sinh.

Bà Lê Thị Hoa Lý, Hiệu trưởng trường mầm non Nam Lý cho biết: “Chúng tôi đã nhận được công văn của Phòng GD-ĐT về việc tiếp nhận các cháu từ cơ sở mầm non Sơn Ca. Tuy nhiên, trường chúng tôi chỉ có thể tiếp nhận tối đa khoảng 5, 6 cháu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI