Bế mạc Kỳ họp bất thường của Quốc hội: Bài học quý để đáp ứng đòi hỏi cấp bách từ thực tiễn

11/01/2022 - 17:12

PNO - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, chúng ta đã có bài học quý để những kỳ họp “bất thường” trở thành hoạt động “bình thường” của Quốc hội.

 

 

Chủ tịch Quốc hội khẳng định đã có bài học quý để những kỳ họp “bất thường” trở thành hoạt động “bình thường” của Quốc hội, đáp ứng nhu cầu cấp bách của thực tiễn
Chủ tịch Quốc hội khẳng định đã có bài học quý để những kỳ họp “bất thường” trở thành hoạt động “bình thường” của Quốc hội, đáp ứng nhu cầu cấp bách của thực tiễn

Sau hơn 4 ngày làm việc, chiều 11/1, kỳ họp bất thường lần thứ nhất của Quốc hội khóa XV đã bế mạc.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá, với nhiều nội dung hết sức quan trọng không chỉ cho năm 2022 mà cả giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo, các ĐBQH đã tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, đóng góp rất nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết, chất lượng, có tính xây dựng. Các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và cơ quan có liên quan đã nỗ lực tối đa, không quản ngày đêm trong việc tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ, nghiêm túc các ý kiến của đại biểu để Quốc hội xem xét, biểu quyết thông qua 1 luật và 4 nghị quyết với sự thống nhất rất cao, góp phần vào thành công thực chất của kỳ họp. 

Để các nghị quyết của kỳ họp lần này đi vào cuộc sống, Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cấp, các ngành, các cơ quan trong bộ máy Nhà nước, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời các luật, nghị quyết vừa được thông qua sớm phát huy hiệu quả và đi vào cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, cần khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”. “Các vị đại biểu Quốc hội, bằng các hình thức phù hợp, thông tin đến cử tri cả nước kết quả của kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến và nguyện vọng của cử tri, tích cực giám sát việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, động viên nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Đồng thời, ông cũng đề nghị chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón mừng năm mới 2022 và vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Với việc tổ chức thành công kỳ họp đặc biệt lần này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, chúng ta có bài học quý để những kỳ họp “bất thường” trở thành hoạt động “bình thường” của Quốc hội nhằm đáp ứng kịp thời đòi hỏi cấp bách của thực tiễn. 

“Tinh thần và kết quả của Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã tạo ra những khí thế mới, thời cơ mới, cùng với các chính sách mới được ban hành, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta tin tưởng sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2025, đất nước sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đời sống người dân sẽ được nâng cao, niềm tin của nhân dân sẽ càng được củng cố vững chắc”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

Minh Quang

 
TIN MỚI