Bé gái Việt Nam bị sát hại ở Nhật sẽ được an táng vào sáng nay ở quê Hưng Yên

02/04/2017 - 20:59

PNO - Thi thể bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật Bản đã được đưa về quê hương Việt Nam để an táng theo nguyện vọng của gia đình. Dự kiến bé gái xấu số sẽ được an táng vào sáng mai.

 

Thi thể của bé Lê Nguyễn Nhật Linh, bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản, đã về tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) chiều ngày 2/4. Ngay sau đó, gia đình đưa thi thể bé về quê nội ở Hưng Yên để an táng.

Chuyến bay chở thi thể bé Linh cất cánh tại sân bay Narita (Nhật Bản) vào lúc 8h sáng (theo giờ Việt Nam). Máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 14h cùng ngày, nơi nhiều người thân của bé Linh đã có mặt từ sớm để đợi em về với quê hương. 

Trước khi Linh bị sát hại, mẹ của bé Linh cùng em bé Linh từ Nhật Bản trở về Việt Nam để thăm gia đình. Trong thời gian này, mẹ Linh nhận hung tin con gái bị sát hại trên đường đi học. Đau đớn khi mất con gái, mẹ bé Linh vẫn cố gắng gượng để đích thân sang Nhật Bản nhìn con gái lần cuối và đưa thi thể con về quê hương để an táng.

Be gai Viet Nam bi sat hai o Nhat se duoc an tang vao sang nay o que Hung Yen
Bé Linh được đưa về an táng ở quê nhà Hưng Yên - ảnh: Afamily

Ngày 26/3, cảnh sát Nhật tìm được thi thể bé Linh tại một kênh thoát nước ở một cánh đồng thuộc thành phố Akibo, tỉnh Chiba trong tình trạng không mặc quần áo, không đồ dùng và giấy tờ. Ông Hào (bố bé Linh) đã lập tức tới sở cảnh sát TP.Akibo vào chiều cùng ngày để nhận dạng thi thể con gái.

Cảnh sát xác định bé Linh tử vong trong tình trạng không mặc quần áo, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. 

Cặp xách màu đỏ mà bé dùng đi học lại được phát hiện tại phía tây bắc tỉnh Ibaraki (cách Akibo nơi tìm thấy thi thể bé khoảng 40 km) vào chiều 28/3. Cũng trong ngày 28/3, cảnh sát đã tìm được một phần quần áo mà bé Linh đã mặc vào ngày bị mất tích.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Be gai Viet Nam bi sat hai o Nhat se duoc an tang vao sang nay o que Hung Yen
Gia đình bé Linh ra sân bay với chiếc áo ấm trước đó được phủ trên quan tài của Linh

Ngày 31/3, Nhật Linh được làm lễ cầu siêu tại Nhật Bản. Nhiều bạn bè và thầy cô giáo nơi em học đã đến thăm viếng bày tỏ sự thương tiếc tại nơi thi thể của bé gái Việt xấu số được tìm thấy. Cảnh sát địa phương đang tích cực thu thập chứng cứ để tìm ra nghi phạm sát hại bé Linh.

Dự kiến sáng mai, ngày 3/4, bé gái xấu số sẽ được gia đình tổ chức an táng.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI