Bé gái tử vong nghi sặc cháo tại điểm giữ trẻ được đưa về quê an táng

26/09/2017 - 07:37

PNO - Tối 25/9, theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ, sau khi làm xong các thủ tục với cơ quan chức năng, bé N.T.B.T. 9 tháng tuổi đã được gia đình đưa thi hài về tỉnh Quảng Bình an táng.

“Ba mẹ bé T. làm công nhân nên bé được gửi khi mới 6 tháng tuổi. Hôm qua hay tin con gái tử vong, ba mẹ bé đến bệnh viện khóc lóc thảm thiết. Hoàn cảnh cháu bé tội nghiệp lắm, ai nghe cũng chảy nước mắt”, người thân cháu T. nghẹn lòng.

Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, hiện công an đang củng cố hồ sơ xử lý bà Nguyễn Thị Thu Tr. (33 tuổi, chủ nhóm giữ trẻ trên đường số 15, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) - nơi bé gái 9 tháng tuổi tử vong nghi sặc cháo.

Be gai tu vong nghi sac chao tai diem giu tre duoc dua ve que an tang
 

“Hiện công an vẫn chưa có quyết định tạm giữ bà Tr. do chưa có chứng cứ cụ thể. Khi có kết quả quả giám định pháp y, cơ quan điều tra sẽ củng cố hồ sơ xử lý chủ nhóm trẻ theo đúng quy định của pháp luật”, đại tá Tuấn thông tin.

Theo điều tra bước đầu, cháu N.T.B.T. được bố mẹ gửi tại điểm giữ trẻ của bà Tr. gần  tháng nay. Khoảng 15 giờ 30 phút chiều 23/9, trong lúc cho cháu T. ăn, bà Tr. phát hiện cháu có biểu hiện khó thở, người tím tái nên cố gắng sơ cứu bằng cách dùng tay ấn vào ngực để cháo trào ra rồi chở đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Xác nhận từ các bác sĩ cho biết bé T. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng ngưng tim, hôn mê sâu, da tím tái... Sau khi cấp cứu, bé đã có nhịp tim trở lại nhưng sau đó không đáp ứng với các phương pháp cấp cứu. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng đến 11 giờ 20 phút ngày 24/9 bé đã tử vong.

Be gai tu vong nghi sac chao tai diem giu tre duoc dua ve que an tang
 

Lãnh đạo UBND phường Bình hiểu cho biết, điểm giữ trẻ của bà Tr. bắt đầu hoạt động từ tháng 1/2017. Bà Tr. có đăng ký cam kết với phường về trách nhiệm, nghĩa vụ của người chăm sóc, nuôi dạy trẻ tại điểm giữ trẻ gia đình.

Phường cũng kiểm tra, ghi nhận điểm giữ trẻ này có 5 trẻ, đảm bảo điều kiện giữ trẻ. Chủ nhóm trẻ đã chấp hành việc tham gia tập huấn nghiệp vụ bảo mẫu trường mầm non và được cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ.

Thời gian hoạt động, phường chưa ghi nhận thông tin phản ảnh hay ý kiến của phụ huynh và tổ dân phố về việc bảo mẫu Tr. có hành vi không phải với trẻ.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI