Bé gái sơ sinh bị bỏ lại cổng đền kèm lời nhắn “xin nương nhờ cửa Phật”

18/07/2022 - 21:53

PNO - Nghe tiếng chó sủa, người canh gác đền ra kiểm tra thì phát hiện một bé gái đang nằm khóc trong làn nhựa trước cổng đền.

Tối 18/7, bà Đặng Hải Yến, cán bộ tư pháp UBND phường Hồng Sơn (thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết, địa phương này đã phát thông báo tìm kiếm người thân cho một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng Đền Hồng Sơn.

Cán bộ y tế phường đến kiểm tra sức khỏe cho cháu bé
Cán bộ y tế phường đến kiểm tra sức khỏe cho cháu bé

Theo bà Yến, khoảng 4g sáng 18/7, người trông coi Đền Hồng Sơn (phường Hồng Sơn) nghe tiếng chó sủa inh ỏi nên đi ra kiểm tra. Khi ra cổng đền thì phát hiện một chiếc làn nhựa, bên trong có một bé gái cùng một số vật dụng sơ sinh.

Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định vào thời điểm trên, có 2 người đeo khẩu trang kín mặt mang theo một chiếc làn nhựa đến đặt trước cổng đền. Bên trong làn có một lá thư của người mẹ để lại ghi rõ cháu sinh ngày 14/7 và "vì hoàn cảnh gia đình không thể nuôi cháu nên xin nương nhờ cửa Phật".

Bé gái 4 ngày tuổi nặng 3kg, hoàn toàn khỏe mạnh
Bé gái 4 ngày tuổi nặng 3kg, hoàn toàn khỏe mạnh
Một ít sữa, bỉm được người thân để lại ở cổng đền
Một ít sữa, bỉm được người thân để lại ở cổng đền

Bé gái này nặng 3kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Sau khi kiểm tra sức khỏe, cháu bé tạm thời được giao cho một cặp vợ chồng ở phường Đông Vĩnh (thành phố Vinh) chăm sóc.

“Sau khi đăng tải thông tin tìm kiếm người thân, đã có rất nhiều người gọi điện về hỏi thăm và xin nhận cháu làm con nuôi. Trước mắt, chúng tôi đã xác minh và bàn giao cháu cho một cặp vợ chồng không có con gái mong muốn nhận cháu làm con nuôi”, bà Yến nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI