Bé gái ở Quảng Ninh mỗi tháng tăng 3kg do uống “thần dược” của bà lang

26/06/2021 - 18:01

PNO - Sau khi dùng thuốc bổ tỳ, trẻ tăng gần 3kg mỗi tháng, ăn uống rất ngon miệng và lúc nào cũng kêu đói. Hễ dừng thuốc lại ăn kém và sụt cân.

 

Trẻ nữ 15 tuổi, nặng 25 kg, cao 146 cm
Bé gái 15 tuổi, nặng 25 kg, cao 146 cm

Chiều 26/6, các bác sĩ Phòng khám Dinh dưỡng, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết mới ghi nhận 1 trường hợp bé gái 15 tuổi, nặng 25 kg, cao 146 cm được đưa đến khám.

Theo lời mẹ cháu kể, trước đây gia đình đã thử cho con rất nhiều loại siro kích thích ăn ngon, tăng cân nhưng không hiệu quả nhiều. Được hàng xóm mách, mẹ cháu có mua thuốc bổ tỳ của 1 bà lang về bổ sung cho con khoảng nửa năm trở lại đây.

Sau khi dùng thuốc bổ tỳ, trẻ tăng gần 3kg mỗi tháng, ăn uống rất ngon miệng và lúc nào cũng kêu đói. Nhưng hễ dừng thuốc thì lại ăn kém và sụt cân.

Kết quả nội soi dạ dày cho thấy trẻ bị viêm thực quản trào ngược và viêm dạ dày dù gia đình không ai mắc bệnh lý dạ dày. Các bác sĩ đã kê đơn thuốc điều trị viêm dạ dày và hướng dẫn dinh dưỡng ở trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng có mắc bệnh lý dạ dày cho bé.

Bác sĩ khuyến cáo, các gia đình có trẻ nhỏ biếng ăn, hoặc chậm tăng cân nên đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế uy tín, không nên tự ý mua thuốc cho trẻ uống.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI