Bé gái 8 tuổi qua đời vì bị bạo hành: Dư luận bức xúc vì tội danh của bị can quá nhẹ

29/12/2021 - 06:46

PNO - Một làn sóng bất bình đang lan rộng vì cha của bé vẫn ngoài vòng pháp luật.

Dư luận xã hội và cư dân chung cư Saigon Pearl (P.22, Q.Bình Thạnh, TPHCM) bức xúc việc đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị khởi tố bị can với tội danh “Hành hạ người khác” (theo điều 140 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017) với mức chế tài chỉ một đến ba năm tù. 

Người dân thắp nến tưởng niệm nạn nhân - Ảnh: Đình Văn
Người dân thắp nến tưởng niệm nạn nhân - Ảnh: Đình Văn

Một làn sóng bất bình đang lan rộng vì cha của bé vẫn ngoài vòng pháp luật. Dư luận đặt câu hỏi về trách nhiệm của người cha như thế nào đối với kết cục bi thảm của con mình ngay trong căn nhà ba người sinh sống, nhất là khi cháu V.A. có nhiều vết thương cũ, chứng tỏ bị bạo hành thường xuyên và trong thời gian dài. 

Trung tá Lê Xuân Hòa - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an Q.Bình Thạnh, TPHCM, cho biết: “Trong quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ làm rõ xem với hành vi của ông T.T. có đủ cấu thành tội phạm hay không. Trường hợp trong quá trình điều tra mà chứng minh được hành vi của ông T.T. đủ yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi cũng sẽ khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật”. 

Trung tá Xuân Hòa cũng cảnh báo: Không ít phụ huynh cho rằng nếu con cái không nghe lời, lười học thì có thể sử dụng đòn roi để dạy dỗ, tuy nhiên việc này pháp luật cấm. Nếu đánh trẻ nhẹ thì có thể sẽ bị xử lý hành chính, nếu gây thương tích nặng hoặc hành hạ trẻ em… sẽ bị xử lý hình sự. Vấn đề tố giác tin báo tội phạm không chỉ là chuyện của người trong gia đình mà kể cả hàng xóm, trong quá trình sống gần khi phát hiện phụ huynh dạy trẻ có sử dụng bạo lực thì tố cáo chính quyền địa phương: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, công an phường, thậm chí lên cơ quan điều tra tố cáo để ngăn chặn kịp thời, tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc như trường hợp cháu V.A.

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI