Bé gái 6 tuổi bị tên cướp kề dao vào cổ: 'Con chỉ sợ bố mẹ bị tên cướp giết'

29/10/2016 - 06:15

PNO - Người cha kể lại, kể cả khi bị cướp kề dao vào cổ bé Ngọc cũng không khóc. Đến khi thấy bố khống chế được tên cướp, Ngọc vội chạy ra mở cửa gọi người đến cứu.

Liên quan tới việc tên cướp kề dao vào cổ, khống chế bé gái 6 tuổi để ép gia đình đưa tiền, chiều 28/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Định (64 tuổi, trú tại phố Quang Trung, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) - chủ nhà bị cướp cho biết, ông vẫn chưa khỏi bàng hoàng về những chuyện đã xảy ra.

Tại cơ quan điều tra TP Thanh Hóa, bước đầu Trương Công Anh (22 tuổi, ở phường Đông Vệ) đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Nhớ như in sự việc, ông Định kể, vào khoảng 19h30 tối 27/10, vợ chồng ông đi lấy hàng về vừa khép cửa lại, lên tầng 3 dọn dẹp, còn cháu Nguyễn Thị Minh Ngọc (6 tuổi), con gái duy nhất của gia đình, đang ở tầng 2.

Be gai 6 tuoi bi ten cuop ke dao vao co: 'Con chi so bo me bi ten cuop giet'
Căn nhà nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Zing

Đối tượng này xông vào phòng khách bắt bé Ngọc, dí dao vào cổ rồi đưa lên phòng vợ chồng ông yêu cầu phải đưa tiền.

Chủ nhà tâm sự: "Lúc đó, đối tượng này cầm hung khí là con dao rất sắc dài 30cm dí vào cổ cháu Ngọc. Tôi rất lo cho con, chẳng may nó manh động con sẽ xảy ra chuyện. Trong tình huống đó, tôi chỉ muốn tấn công tên cướp nhằm mục đích giải thoát cho vợ con".

"Tôi cũng có mặc cả với đối tượng này về số tiền nhưng hắn dứt khoát không, buộc gia đình tôi phải đưa toàn bộ tài sản hiện có. Tôi cố tình ném xuống đất 1 cục tiền xa xa, hắn phải dùng chân phải khêu cọc tiền.

Tận dụng lúc hắn không để ý, tôi đã dùng một cú đá đá manh vào tay hắn để con dao bay ra, sau đó vặn tay đối tượng này", ông Định nhớ lại.

Thấy chồng đã đá bay được con dao, vợ ông cũng lao vào khống chế đối tượng này. Rất may, lúc đó bé Ngọc nhanh trí chạy xuống nhà kêu cứu, gọi người bắt cướp.

Ông Định bộc bạch: "Hắn đã dí dao vào cổ con tôi, lúc đó, theo bản năng, tôi phải hết sức để giải cứu được con. Trước đây, tôi đã từng đi bộ đội nên biết chút võ. Trong đầu tôi lúc đó chỉ có một suy nghĩ cho mình là phải đá trúng nếu không con tôi gặp nguy hiểm.

Rất may, cháu Ngọc gan dạ, kể cả khi bị cướp kề dao vào cổ, cháu cũng không khóc cho đến tận khi thấy bố khống chế được tên cướp, cháu Ngọc lẻn ra mở cửa, chạy xuống nhà kêu cứu mới bật khóc và gọi các chú, các bác đến cứu.

Trong khoảng 15-20 phút đợi cơ quan chức năng đến, hai vợ chồng ông đã phải vật lộn với tên cướp. Sự việc xảy ra trên tầng 3, nhà lắp cửa kính nên khi đó hàng xóm không nghe thấy tiếng la hét của chủ nhà. Lúc sau, khi cơ quan chức năng đến, ập vào phòng và dẫn đối tượng này đi.

"Tôi 64 tuổi rồi, sức lực không còn được như thanh niên nữa, lúc đó chỉ mong cùng vợ khống chế, giữ chân được tên này trong khi chờ cơ quan chức năng đến chứ rất khó để tấn công lại", ông Định chưa hết bàng hoàng.

Khi mọi chuyện đã xong xuôi, cháu Ngọc mới nói với bố mẹ rằng: "Lúc đó, con chỉ sợ bố mẹ bị tên cướp giết thôi".

"Cháu Ngọc vẫn rất bình tĩnh, không ảnh hưởng gì đến tâm lý. Sáng nay, cháu đã đi học bình thường", người bố cho biết thêm.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI