Bé gái 6 tuổi bị bà cố nội đánh bầm tím khắp người

30/09/2019 - 16:58

PNO - Bà E. lấy cây gậy gãi lưng đánh cháu H.A. 3 cái nhưng cháu phản ứng nên bà E. tiếp tục đánh nhiều cái, dọa đuổi ra ngoài hiên. Lát sau, nguôi giận, bà gọi cháu vào xức dầu, lấy đá chườm.

Ngày 30/9, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho hay, đã bước đầu xác minh thông tin bé gái 6 tuổi bị bà nội (cô ruột của cha bé) đánh đập.

Trước đó, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh bé gái ở xã Đại An, huyện Đại Lộc bị đánh với nhiều vết lằn, bầm tím khắp lưng, tay, chân, cổ… Thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Be gai 6 tuoi bi ba co noi danh bam tim khap nguoi
Hình ảnh cháu H.A. bị đánh bầm tím khắp người, được đăng tải trên mạng xã hội

Ngày 30/9, đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đại Lộc cho hay, sau khi nhận được thông tin, đã xác minh. Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 25/9; cháu bé bị đánh là N.H.A. (6 tuổi, đang là học sinh lớp 1). Người đánh đập cháu bé là bà H.T.E. - 60 tuổi, là bà cố của cháu H.A., là bà nội cô của cha cháu A.

Theo trình bày của bà E., phát hiện tập vở bị xé, bà E. hỏi thì H.A. nói do bạn cùng lớp xé. Bà E. điện thoại hỏi cô giáo, được biết cháu H.A. lấy trộm bánh của bạn, sau đó cãi nhau và cháu H.A. tự xé vở của mình.

Bà E. giận nên lấy cây gậy dùng để gãi lưng đánh cháu H.A. 3 cái, nhưng cháu bé có thái độ phản ứng nên bà E. tiếp tục đánh cháu nhiều cái, sau đó dọa đuổi ra ngoài hiên.

Một lát sau, bà E. nguôi ngoai, gọi cháu vào xức dầu, lấy đá chườm cho cháu. Hôm sau, khi bé đến trường, cô giáo phát hiện nhiều vết bầm tím trên người nên chụp hình gửi cho phía họ hàng của cha cháu bé. Sự việc sau đó được đưa lên mạng xã hội.

Be gai 6 tuoi bi ba co noi danh bam tim khap nguoi
Lưng cháu bé hằn nhiều vết bầm tím

Được biết, sau khi sinh H.A. được 8 tháng, mẹ H.A. bỏ đi. H.A. được nhà ngoại đưa về cho nhà nội cháu bé ở xã Đại Hiệp nuôi dưỡng. Sau đó, ông bà nội H.A. đều mất nên gia đình nhờ bà E. (là bà nội cô của cha bé H.A.) đưa cháu H.A về nuôi vì con cái bà E. đã yên bề gia thất, hiện bà sống một mình, gia đình cũng có điều kiện chăm nuôi và bà E đồng ý.

Kể từ ngày 24/7/2019, cháu H.A. về sinh sống với bà E. ở xã Đại An. Cha cháu H.A. có viết giấy giao con cho bà E nuôi.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đại Lộc cho biết thêm, khi đoàn đến xác minh, bà E. đã nhận ra lỗi lầm.

Thời gian cháu H.A. ở với bà E., bà đã sắm sửa đầy đủ cặp sách, quần áo, lo chu đáo mọi sinh hoạt, học tập cho cháu. Sự việc xảy ra là do bà E. giận quá, chỉ muốn đánh để giáo dục.

Sau sự việc, phía Hội Liên hiệp phụ nữ đã phân tích cho bà E. thấy đó là hành động bạo hành trẻ em, cần chấm dứt.

Được biết, hiện cháu H.A. tạm thời được cách ly với bà E. 

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI