Bé gái 3 tuổi vật lộn từng ngày với chứng không thể ngừng cười

13/07/2020 - 15:07

PNO - Từ khi 10 tháng tuổi, sau lần động kinh đầu tiên, bé gái này được chẩn đoán mắc hội chứng vui vẻ hiếm gặp. Em chỉ ngưng cười khi ngủ.

Hội chứng lạ khiến em cười suốt cả ngày.
Hội chứng lạ khiến em bé này cười suốt ngày

Madeline Hnidey (3 tuổi, sống tại Texas, Mỹ) gặp phải một tình trạng di truyền ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khiến bé gặp khó khăn nghiêm trọng về thể chất lẫn tinh thần, đó là hội chứng Angelman.

Mẹ của em, chị Kira (38 tuổi) cho biết: "Lần duy nhất tôi thấy con bé khóc là khi bị đau, nhưng đó là biểu hiện xen lẫn giữa khóc và cười". 

Dù hội chứng này không ảnh hưởng đến mạng sống của Hnidey, nhưng em sẽ dễ bị tai nạn và các bệnh về phổi. Madeline cần được chăm sóc 24/24, em chỉ ngủ 2-3 tiếng đồng hồ mỗi đêm, được cho ăn bằng ống chứ không trực tiếp bằng đường miệng. Đặc biệt mỗi lần động kinh, bệnh nhi phải dùng thuốc để kiểm soát cơ bắp.

Hội chứng Angelman là một rối loạn di truyền, chủ yếu ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh.
Hội chứng Angelman là một rối loạn di truyền, chủ yếu ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh.
Hội chứng Angelman là một rối loạn di truyền, chủ yếu ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh. Các triệu chứng bao gồm đầu nhỏ và người bệnh có một diện mạo đặc thù, khuyết tật trí tuệ nghiêm trọng như khó khăn khi nói, khó cân bằng các vận động, hay co giật và khó ngủ. Trẻ em thường có tính cách vui vẻ và hứng thú đặc biệt với nước. Các triệu chứng này rõ hơn khi trẻ từ một tuổi trở lên.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI