Bé gái 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não đã tử vong

16/01/2021 - 13:45

PNO - Sau 2 tháng nằm viện, bé gái 3 tuổi T.N.K.C. bị mẹ ruột đánh đã tử vong.

 

Một em bé đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM)
Một em bé đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM)

Trưa 16/1, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết bé gái T.N.K.C. (3 tuổi, nhà ở quận 12) đã tử vong vào lúc 18 giờ 40 phút tối 15/1 sau 30 ngày được cứu chữa tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Người thân của bé chỉ có ông bà ngoại nên những nhà hảo tâm đã hỗ trợ xe và áo quan, đưa bé C. về quê ngoại ở xã Phú Hải, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Mẹ của bé C. đã bị bắt giữ để điều tra hành vi bạo hành con gái. Cha bé bỏ đi từ lâu, không liên lạc được. 

Như Báo Phụ nữ TPHCM đã thông tin trước đó, bé T.N.K.C. được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 vào ngày 17/11/2020 với chẩn đoán bị đa chấn thương. Những ngày bé nằm viện, chỉ có bà ngoại T.T.P vào túc trực chăm lo.

Sự việc xảy ra vào sáng 17/11/2020, khi thấy con gái chạy ra từ nhà vệ sinh với đôi dép dính phân, chị T.T.D. (27 tuổi) – mẹ ruột của bé C. vung tay tát vào mặt con.

Bé C. té xuống nền nhà. Người mẹ nhào đến nắm lấy tóc, dộng đầu con xuống nền. Sau cơn giận, người mẹ đưa con đi tắm rửa. Khi áo quần vừa cởi ra, bé C. ngất xỉu trên tay mẹ. Người mẹ hốt hoảng đưa con đi cấp cứu ở Bệnh viện quận 12.

Ban đầu, mẹ khai con gái bị té cầu thang. Lúc này bé C. đã rơi vào tình trạng co gồng, lơ mơ, mắt phản xạ ánh sáng không đồng đều. Nhìn thấy một bên tai của bé gái có dòng máu rỉ ra, Bệnh viện quận 12 cho bé thở oxy và chuyển ngay đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Bà ngoại bé C. từ Thừa Thiên - Huế vào chăm cháu vì không còn ai thân thích bên cạnh bé nữa
Bà ngoại bé C. từ Thừa Thiên - Huế vào chăm cháu vì không còn ai thân thích bên cạnh bé nữa.

Tại đây, bé rơi vào tình trạng hôn mê, phải thở máy. Tình hình ngày càng xấu dần, bé hôn mê sâu. Bệnh nhi được chẩn đoán bị chấn thương sọ não, xuất huyết não, có nứt sọ. Trên người có nhiều vết bầm. Sau 2 tháng được nuôi ăn qua ống và thở máy, bé được xác nhận tử vong.

Mẹ của bé sinh ra 5 đứa con và bọn trẻ được ở đến 3 nơi: 1 trẻ ở nhà nội, 2 trẻ ở nhà ngoại và 2 trẻ nhỏ nhất do mẹ nuôi. Người mẹ đã bị công an bắt giữ để điều tra hành vi bạo hành trẻ em.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI