Bé gái 3,5kg cất tiếng khóc chào đời ở khu cách ly

08/05/2020 - 07:13

PNO - Sang Lào thăm chị gái rồi bị mắc kẹt không thể về nước do dịch COVID-19, đến ngày gần sinh, chị được các bác sĩ Lào chuyển về Việt Nam bằng xe cấp cứu.

Bé gái nặng 3,5kg chào đời trong khu cách ly đặc biệt của bệnh viện
Bé gái nặng 3,5kg chào đời trong khu cách ly đặc biệt của bệnh viện

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ Đặng N.A. (quê Hà Nội) khi đang cách ly tại đây.

Bé gái con của chị A. nặng 3,5kg cất tiếng khóc chào đời ở khu vực cách ly trong sự an toàn, mang niềm vui đến cho các bác sĩ trong những ngày căng mình chống dịch COVID-19.

Sản phụ A. kể lại, những ngày đầu tháng 2, chị sang Lào thăm chị gái rồi bị mắc kẹt không thể về nước do dịch COVID-19. Những ngày đầu tháng 5, khi mang thai ở tuần 37, chị A. đến thăm khám tại Bệnh viện Viêng Chăn (Lào) và được chuyển về Việt Nam bằng xe cấp cứu.

Không may mắn như chị A., trước đó, các bác sĩ phải phẫu thuật nội soi cắt túi thai cho một sản phụ mang thai ngoài tử cung đang cách ly y tế tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Chị V. được tiến hành mổ nội soi cắt túi thai ngay trong phòng mổ dã chiến
Chị V. được tiến hành mổ nội soi cắt túi thai ngay trong phòng mổ dã chiến

Trước đó, ngày 5/5, chị Bùi T.V. (35 tuổi, quê Nghệ An) từ Lào trở về nước tránh dịch nên được đưa đi cách ly theo quy định. Do xuất hiện triệu chứng đau bụng dữ dội nên chị được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cách ly y tế.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện chị V. mang thai ngoài tử cung, nguy cơ bị vỡ nên bệnh viện này quyết định lập phòng mổ đặc biệt, nhanh chóng cứu bệnh nhân. 

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt túi thai cho bệnh nhân V. ngay tại phòng mổ dã chiến trong khu vực cách ly để vừa đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân, nhưng cũng phải đảm bảo phương án cách ly phòng, chống dịch COVID-19.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI