Bé gái 24 ngày tuổi ở Việt Nam “đánh bại” COVID-19

19/02/2021 - 19:48

PNO - Chiều 19/2, tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương, 9 bệnh nhân COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhi sơ sinh nhỏ tuổi nhất.

 

 

Bé sơ sinh 24 ngày tuổi mắc COVID-19 nay đã khỏi bệnh
Bé sơ sinh 24 ngày tuổi mắc COVID-19 nay đã khỏi bệnh

Đây là bé gái phát hiện mắc COVID-19 khi mới 24 ngày tuổi, được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 của Hải Dương.

Chị Lê Thị D., mẹ của bệnh nhi chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi con gái khỏi bệnh: "Chồng tôi vẫn đang điều trị tại Hà Nội, khi nhận tin 2 mẹ con được ra viện, tôi mừng lắm. Cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ đã chữa khỏi bệnh cho cháu”.

TS.BS Phạm Văn Đếm (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai), người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi sơ sinh cho biết: “Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định trường hợp này thuộc nhóm nguy cơ cao, vì đây là bé sơ sinh, khi nhập viện mới chỉ 24 ngày tuổi.

Những ngày đầu nhập viện, bệnh nhi có biểu hiện nôn trớ và đi ngoài phân lỏng. Vậy nên trong các buổi trực, thăm khám ê-kíp luôn quan tâm đặc biệt, theo dõi sát sao các chỉ số sinh tồn, các biểu hiện bất thường của bệnh nhi. Ê-kíp cũng tư vấn, hỗ trợ cho mẹ bé cách chăm sóc, vệ sinh, tránh để lây nhiễm chéo”.

BS Đếm cho biết thêm, khi nhập viện, bệnh nhi ít có biểu hiện bệnh rõ ràng, chỉ ho và sổ mũi nhẹ. Sau 3 ngày chăm sóc, bệnh nhi đã hết triệu chứng. Sau 10 ngày được điều trị theo phác đồ, bệnh nhi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần và đủ tiêu chuẩn để ra viện. Mẹ bệnh nhi cũng có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần, không có triệu chứng bệnh.

"Bên cạnh việc tuân thủ tốt các quy định phòng bệnh thì đây là một điều cực kỳ may mắn, vì trong quá trình chăm sóc, mẹ cháu thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với cháu, hơn nữa là bệnh nhi sơ sinh, bú mẹ hoàn toàn nên việc tách mẹ có những khó khăn nhất định”, BS Đếm nhận định.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI