Bé gái 2 tuổi té dập não ở nhà trẻ “chui” đã tử vong

08/04/2016 - 22:04

PNO - Sau khi bệnh viện trả về vài giờ, bé gái 25 tháng tuổi bị ngã dập não tại cơ sở giữ trẻ không phép đã tử vong vào tối 7/4.

Be gai 2 tuoi te dap nao o nha tre “chui” da tu vong
Bé Ni khi còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Chiều 8/4, anh Lý Quang Sơn (bác ruột của cháu Lê Trương Gia Ni - 25 tháng tuổi, ngụ phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) cho biết nạn nhân đã tử vong tối 7/4.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cũng đã đến nhà tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của cháu Ni. “Theo kết quả ban đầu, cháu Ni tử vong do bị dập, tụ máu dưới màng não. Sau khi các cơ quan chức năng tiến hành xong công tác khám nghiệm tử thi, gia đình cũng đã tổ chức mai táng cho cháu”, anh Sơn cho hay.

Như PV đã đưa tin, gia đình chị Bùi Thị Phương Tâm (SN 1987, trú tại 47 Nguyễn Trãi, P.An Bình, thị xã Buôn Hồ) có mở điểm trông giữ trẻ tại nhà. Như thường lệ, sáng 4/4, bố mẹ bé Ni đến gửi bé cho chị Tâm để đi làm.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, chị Tâm ra vườn tưới tiêu nên nhờ đứa con nhỏ học lớp 2 trông các cháu nhỏ. Lúc này, bé Ni tè ra sàn nên con chị Tâm xuống nhà sau lấy khăn để lau.

Tuy nhiên, khi chưa kịp lau thì bé Ni giẫm phải nước tiểu của mình nên ngã đập đầu xuống sàn rồi khóc ré lên. Nghe tiếng khóc, chị Tâm lập tức chạy vào đỡ bé rồi dỗ dành. Đến lúc cho ăn, chị Tâm đút vào bao nhiêu bé đều nôn ra hết.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bé Ni tiếp tục ói và gào khóc nên chị Tâm đã gọi điện cho người nhà bé lên đón đi khám tại Bệnh viện thị xã Buôn Hồ, ngay sau đó bé được chuyển đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Qua kết quả xét nghiệm và chụp CT tại bệnh viện tỉnh, các bác sỹ cho biết cháu bị chết 1/2 não buộc phải thở ôxy nuôi dưỡng sự sống. Đến ngày 5/4, gia đình đã chuyển cháu vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhà của chị Tâm còn có hơn 10 bé được gửi trông giữ tại đây. Ông Nguyễn Thanh Long, Phó chủ tịch UBND phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) cho biết, sáng ngày 6/4, phường đã kết hợp với Phòng giáo dục kiểm tra điểm nuôi giữ trẻ của chị Tâm. Tuy nhiên, chủ căn nhà đã đóng cửa nên không thể tiếp xúc.

“Trước đây, UBND phường đã lập danh sách các điểm nuôi giữ trẻ không phép trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động, trong đó có điểm giữ trẻ của bà Tâm. Tuy nhiên, bà Tâm ngưng hoạt động một thời gian rồi sau đó lại tiếp tục nhận giữ trẻ”, ông Long thông tin.

  • Hải Hà
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI