Bé 18 tháng tuổi ngậm chiếc nĩa chơi, bị đâm xuyên vào họng

18/03/2020 - 09:18

PNO - Bé 18 tháng tuổi ngậm một chiếc nĩa nhỏ có 4 ngạnh, đang chơi thì bất ngờ anh trai 3 tuổi chạy đến tung trực diện, khiến chiếc nĩa nhựa đâm vào cổ họng em gái.

Vị trí tổn thương của bệnh nhi
Vị trí tổn thương của bệnh nhi

Ngày 18/3, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu cho bệnh nhi 18 tháng tuổi đang chơi thì bị cây nĩa đâm xuyên vào thành sau họng.

Người nhà kể, bé đang ngậm một chiếc nĩa nhỏ có 4 ngạnh và chơi với anh trai 3 tuổi. Bất ngờ người anh chạy đến, tung trực diện vào bé, làm chiếc nĩa nhựa đâm vào cổ họng em gái. Bé bị đau, khóc, ói mửa, chảy máu…

Ngay khi phát hiện, mẹ bé thấy chiếc nĩa còn một ngạnh, liền cho con nằm sấp vỗ lưng rơi ra được 2 ngạnh, một ngạnh còn lại vẫn ở trong họng bé. Người nhà tức tốc đưa trẻ vào bệnh viện.

Kết quả chụp CT vùng cổ phát hiện thấy dị vật dài khoảng 2cm nằm sâu trong thành sau họng, dọc cột sống cổ. Sau khi mổ bóc tách cơ thành sau họng, các bác sĩ lấy được dị vật ra là một thanh nhựa trắng, mảnh, dài khoảng 2cm.

Sau phẫu thuật, trẻ tỉnh táo, hết khó thở, hết chảy máu, không nôn ói nữa.

Dị vật lấy ra ngoài
Dị vật lấy ra ngoài

“Qua trường hợp này, chúng tôi lưu ý cha mẹ không để trẻ nhỏ dưới 5 tuổi ngậm muỗng, nĩa, đũa, bút,… vì dễ gây tổn thương khi bé té hoặc bị trẻ khác chạy tung bất ngờ” -  bác sĩ Nguyễn Minh Tiến khuyến cáo.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI