Bé 1 tuổi tử vong tại trường mẫu giáo: BV nói "chết trước khi nhập viện"

30/08/2013 - 10:40

PNO - PN - Dù được nhà trường nhanh chóng đưa đi cấp cứu, nhưng theo BV Đa khoa Đức Giang, cháu Trần Nhật Hương đã chết lâm sàng trước khi nhập viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 29/8, trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, bà Phạm Thị Ngọc Oanh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, BV đa khoa Đức Giang cho biết, ngày 27/8, cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) được tiếp nhận vào viện khi đã chết lâm sàng. Theo bà Oanh, vì bệnh nhân “tử vong ngoài viện” nên các bác sĩ không thể chẩn đoán được nguyên nhân sự việc. Hiện bệnh án của cháu Hương đã gửi sang cơ quan công an.

Trước đó, chị Đậu Thanh Thủy (khu đô thị Việt Hưng, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, chị gửi cháu Hương vào trường mầm non Thiên Thần Nhỏ (số 9, BT06, khu đô thị Việt Hưng - ảnh) từ ngày 26/8, không ngờ chỉ sau hai ngày, lúc 14g ngày 27/8, con chị đã tử vong. Điều khiến chị Thủy bức xúc là sau khi vụ việc xảy ra, phía nhà trường khẳng định cháu Hương bị sặc tự nhiên lúc đang ngủ trưa, nhưng không cho gia đình xem lại video do camera nhà trường ghi lại để làm rõ sự việc. Trước biểu hiện mập mờ của trường, gia đình chị Thủy đã chấp thuận mổ pháp y để làm rõ vụ việc.

Be 1 tuoi tu vong tai truong mau giao: BV noi

Ảnh: V.Duy

Chiều cùng ngày, PV Báo Phụ Nữ có mặt tại trường mầm non Thiên Thần Nhỏ nhưng cổng trường đóng kín, không ai ra mở cửa làm việc. Đại diện Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho biết, trường đã có văn bản báo cáo lên Phòng Giáo dục mầm non để tường trình sự việc. Theo cô Cao Khánh Ly - giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Nhật Hương, cháu bé được đưa đến lớp khoảng 10g30 ngày 27/8. Hai giáo viên trực tiếp đứng lớp là Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng cho cháu ăn cháo nhưng cháu ăn ít và nhè ra. Sau khi cho các cháu khác ăn xong, cô giáo lại cho Nhật Hương uống sữa. Cháu uống hết nhưng trớ ra một ít, sau đó đi ngủ bình thường.

Đến khoảng 12g30, cô giáo thấy cháu trở mình và khóc, sau khi được cô dỗ, cháu lại tiếp tục ngủ. 13g30 cùng ngày, cháu lại có biểu hiện tương tự nhưng đến 13g45, cô giáo phát hiện da cháu xanh khác thường, môi tím tái nên hô hoán mọi người đến sơ cứu, gọi điện báo tình hình của cháu cho gia đình và đưa cháu đến BV Đức Giang cấp cứu. Trong khi chị Đậu Thanh Thủy bức xúc là phía nhà trường để đến thời điểm cháu bé không thể cứu được mới điện thoại thông báo thì báo cáo của trường lại nhiều lần khẳng định: trong thời gian cấp cứu, giáo viên của trường liên tục gọi điện cho mẹ cháu Nhật Hương.

Được biết, Trường Mầm non Thiên Thần Nhỏ hiện có 29 học sinh, chia làm ba độ tuổi.

 Việt Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI