Bị lừa tiền tỉ qua facebook

16/06/2015 - 08:33

PNO - PN - Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng hình thức kết bạn qua facebook, hứa gửi quà tặng để lừa tiền xảy ra tại Q.Bình Tân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Qua facebook, bà N.T.P.D. (ngụ Q.Bình Tân) quen một thanh niên tên Daniel Santose. Giữa tháng 2/2015, Daniel cho biết sẽ gửi bà D. giữ giùm một khoản tiền và hứa cho bà 20.000 USD. Sau đó, bà D. nhận được điện thoại của một người phụ nữ tự xưng là nhân viên chuyển phát hàng hóa bưu điện của Công ty Loomis Security & Courier Co. Asia Pacific thông báo Daniel gửi quà cho bà.

Tuy nhiên, người này nói gói quà do Daniel gửi đang bị hải quan an ninh sân bay kiểm tra vì bên trong cất giấu số tiền lớn, bà D. phải gửi tiền “lót tay” thì mới nhận được quà. Bà D. nhiều lần chuyển vào tài khoản theo sự chỉ định tổng cộng hơn một tỷ đồng. Chờ mãi không nhận được quà, bà D. biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Bà N.N.Đ. (ngụ Q.8) cũng vừa gửi đơn tố giác bị một người đàn ông quen qua mạng xã hội lừa đảo. Sau một thời gian trò chuyện qua tin nhắn trên facebook và qua email, người đàn ông này tạo niềm tin nơi bà Đ. rằng bà đang xây dựng tình cảm với một người có công ăn việc làm ổn định, có trách nhiệm với gia đình. Tiếp theo, người này bịa chuyện đang gặp trục trặc trong công việc, nhờ bà gửi tiền giúp đỡ giải quyết khó khăn và hứa sẽ hoàn trả trong thời gian ngắn nhất. Tin lời, bà Đ. chuyển hơn 1,4 tỷ đồng vào tài khoản theo sự hướng dẫn và bị chiếm đoạt.

HẢI LĂNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI