Bắt tám nghi phạm vụ cưỡng hiếp nữ tu Ấn Độ

16/03/2015 - 07:06

PNO - PN – Cảnh sát Ấn Độ hôm 15/3 đã bắt giữ tám nghi phạm liên quan đến vụ cưỡng hiếp nữ tu 74 tuổi tại Trường dòng nữ tu Jesus và Mary ở huyện Nadia, bang Tây Bengal.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat tam nghi pham vu cuong hiep nu tu An Do

Cảnh sát đã công bố hình ảnh các nghi phạm và treo giải cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về các nghi phạm - Ảnh: AFP

Sáu kẻ tham gia vụ tấn công đã bị camera an ninh ghi hình khi chúng đột nhập trường dòng, trước khi xảy ra vụ cưỡng hiếp nữ tu cao tuổi nhất trường.

Nữ nạn nhân hiện trong tình trạng ổn định ở bệnh viện thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal, trong khi các nhà thờ trên khắp Ấn Độ tổ chức cầu nguyện cho bà.

Bat tam nghi pham vu cuong hiep nu tu An Do

Camera an ninh cho thấy nhóm cướp đang lọc soát trong trường dòng - Ảnh: AFP

Đức Tổng Giám mục Kolkata, ông Thomas D'Souza, đã kêu gọi tăng cường an ninh cho Trường dòng nữ tu Jesus và Mary, nơi xảy ra vụ tấn công vị nữ tu. Ông nói với báo giới rằng lúc xảy ra vụ việc, tại trường chỉ có ba nữ tu. Một nữ tu bị tấn công tình dục man rợ, hai nữ tu khác và người bảo vệ trường bị trói vào ghế.

Cảnh sát đã công bố các hình ảnh camera an ninh thu được và treo giải thưởng 100.000 rupee (1.500 USD) cho bất kỳ thông tin nào về nghi phạm. Không lâu sau đó, bốn trong số sáu kẻ tấn công đã được nhận diện.

Bat tam nghi pham vu cuong hiep nu tu An Do

Kitô hữu tại thủ đô Delhi biểu tình phản đối sự thất bại của cảnh sát trong việc bảo vệ họ - Ảnh: AP

Rạng sáng 14/3, một nhóm người đã đột nhập trường dòng nữ tu ở thị trấn Ranaghat, chúng cướp tiền bạc và tài sản trước khi cưỡng hiếp một nữ tu lớn tuổi của trường, khi bà này đúng ra ngăn cản hành động của nhóm cướp.

Cảnh sát bang Tây Bengal đã nhanh chóng vào cuộc, cùng với sự tham gia của Cảnh sát liên bang Ấn Độ (CID).

Trường tu này rất nổi tiếng, bắt đầu mở cửa 19 năm nay. Trong vụ tấn công ngày 14/3, nhóm cướp đã phá hoại nhà nguyện, đập phá nhà tạm và lấy đi chén thánh, vật linh thiêng dùng trong Thánh Lễ.

Bat tam nghi pham vu cuong hiep nu tu An Do

Một số nhà thờ ở Delhi bị tấn công trong những tháng gần đây - Ảnh: AP

Các nhóm Thiên chúa giáo gần đây đã tổ chức biểu tình tại thủ đô Delhi để phản đối việc họ trở thành mục tiêu tấn công và đòi chính quyền bảo vệ tốt hơn cho các cộng đồng tôn giáo thiểu số ở Ấn Độ.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, PTI)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI