Bắt quả tang người nước ngoài trộm tiền bằng ATM giả

15/03/2014 - 13:13

PNO - Sau thời gian theo dõi, đội bảo vệ cơ động của Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tóm gọn đối tượng người nước ngoài sử dụng thẻ ATM giả để rút trộm tiền giao cho cơ quan công an. Đáng nói là trên người tên trộm này có rất nhiều...

Bat qua tang nguoi nuoc ngoai trom tien bang ATM gia
Trụ ATM nơi bắt quả tang đối tượng sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền - Ảnh: Lê Cầm

Bat qua tang nguoi nuoc ngoai trom tien bang ATM gia
Bằng khen ghi nhận thành tích của đội bảo vệ - Ảnh: Lê Cầm

Chiều 13/3, tại cơ quan điều tra, đối tượng được xác định là Stoyanoy Yuliyan Georgiev (29 tuổi, quốc tịch Bungaria, lưu trú quận 1, TP.HCM). Bước đầu Stoyanoy khai báo y được một người tên Ivan Ivanov (quốc tịch Bungaria, chưa rõ lai lịch) đã hướng dẫn và giao thẻ ATM giả cho hắn vào Việt Nam để gây án và được chia 10% số tiền rút được.

Hiện Stoyanoy bị Công an TP.HCM tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trong chiến công này, phải kể đến đội bảo vệ của Ngân hàng ACB. Sau nhiều lần camera ở trung tâm giám sát an ninh ghi lại hình ảnh đối tượng sử dụng thẻ trắng, thẻ giả để rút tiền tại nhiều trụ ATM, đặc biệt là các trụ rời ở các khách sạn, bị nuốt thẻ hoặc giao dịch không thành công, “chuyên án” đã được lên.

Ngày 7/3, trung tâm an ninh bắt đầu có sự nghi ngờ nên báo về đội bảo vệ tuần tra cơ động ACB tiến hành theo dõi đối tượng. Trong hai ngày, từ 7-9/3, tổ tuần tra cơ động của công ty gồm 8 nhân viên bảo vệ chia làm hai nhóm do anh Trần Huỳnh Đạt làm chỉ huy, tiến hành mặc thường phục để theo đối tượng. Đồng thời, trung tâm giám sát an ninh cũng theo dõi sát sao qua hệ thống camera.

Qua hai ngày theo dõi, tổ tuần tra ghi nhận đối tượng tiến hành rút tiền và giao dịch thành công ở rất nhiều trụ ATM của các ngân hàng với số tiền hàng chục triệu đồng.

Sau khi đã có bằng chứng trong tay, nhưng xung quanh rất đông người nên lực lượng chưa thể khống chế được đối tượng. Đến khi đối tượng đang tiến hành rút trộm tiền ở trụ ATM Sacombank (số 16 -18 Đỗ Quang Đẩu, quận 1) thì hai nhóm bảo vệ ập vào khống chế và tạm giữ đối tượng giao công an.

Theo anh Lê Trung Tín, dẫn đầu nhóm bảo vệ tuần tra cơ động trực tiếp bắt đối tượng, khi bắt quả tang trên người y mang 1 túi xách có 54 thẻ trong đó có 4 thẻ visa, 50 thẻ các loại và 55 triệu đồng. Khi khám xét phòng đối tượng tại khách sạn Legend, quận 1, cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm một vali tiền trị giá ước tính hơn 500 triệu đồng và trên 200 thẻ bao gồm 188 thẻ trắng và 102 thẻ màu.

Được biết trong 2 năm gần đây đội bảo vệ của ngân hàng Á Châu đã theo dõi và bắt quả tang 4-5 vụ tương tự sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền, đã được Công an TP.HCM tuyên dương, khen thưởng.

Theo THANH VẠN - LÊ CẦM (Thanh Niên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI