Bất ổn kéo dài dù Blackpink đã gia hạn hợp đồng

09/12/2023 - 12:25

PNO - Những bất ổn liên quan đến việc gia hạn hợp đồng cá nhân của cả 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rose và Lisa khiến người hâm mộ tiếp tục đặt nhiều dấu chấm hỏi cho sự phát triển trong tương lai của Blackpink.

 

Blackpink thể hiện tầm ảnh hưởng
Blackpink hiện là nhóm nhạc nữ được yêu thích hàng đầu thế giới.

Gần đây, tất cả các thành viên của Blackpink đã gia hạn hợp đồng với tư cách là một nhóm với YG Entertainment, để tiếp tục đà thăng tiến và sự ảnh hưởng của mình trên toàn cầu. Theo YG tiết lộ, bộ tứ sẽ phát hành một album mới và bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới quy mô lớn trong khoảng thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, xung quanh tương lai của Blackpink vẫn còn nhiều tranh cãi, bởi các thành viên Blackpink vẫn chưa công bố hay đưa ra thông tin xác nhận về việc có gia hạn hợp đồng với tư cách cá nhân với YG hay không.

Trong trường hợp của Blackpink, có rất nhiều đồn đoán liên quan đến kế hoạch cá nhân của các thành viên. Lisa được cho là đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng với tư cách cá nhân 2 lần với YG. Một số báo cáo cho rằng Jennie và Jisoo cũng đang cân nhắc việc thành lập công ty quản lý riêng.

Nếu các thành viên chọn không gia hạn hợp đồng cá nhân với YG, họ có thể sẽ tập trung hơn vào việc xây dựng sự nghiệp solo, và chỉ có thể cùng nhau tham gia các hoạt động của Blackpink khi lịch trình của họ cho phép. Và chắc chắn nếu điều này xảy ra sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển và đà thăng tiến của nhóm.

Điển hình như SNSD và T-ara, dù các thành viên hết sức cố gắng sắp xếp lịch trình cá nhân (sau khi không gia hạn hợp đồng với công ty chủ quản của nhóm) để tham gia các hoạt động ra album mới, concert… cùng nhóm, nhưng gặp không ít sự cố và không còn giữ được độ hot như xưa.

MV: Pink Venom

 

Hiện, mỗi thành viên của Blackpink đều tạo dựng cho bản thân một thương hiệu vững chắc, các tài khoản mạng xã hội của 4 cô gái đều thu hút hơn 70 triệu người theo dõi. Ngoài các hoạt động nhóm, mỗi thành viên đều phát hành album solo, thậm chí Jisoo và Jennie còn đang thử sức ở lĩnh vực diễn xuất.

Tầm ảnh hưởng của các thành viên còn mở rộng sang ngành thời trang, mỗi người đều là đại sứ cho các thương hiệu đình đám như Chanel (Jennie), Saint Laurent (Rose), Celine (Lisa) và Dior (Jisoo).

Với danh tiếng toàn cầu của mình, truyền thông Hàn suy đoán các thành viên không cần dựa vào sự hỗ trợ của YG, mà vẫn có thể duy trì sự nghiệp thăng hoa của họ.

Dẫu chưa biết các thành viên Blackpink có gia hạn hợp đồng cá nhân với YG hay không, nhưng việc họ gia hạn hợp đồng với tư cách là một nhóm nhạc cũng đã là một điều may mắn đối với YG - công ty vốn đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng lớn trong vài năm qua. 

YG vừa qua đã đối mặt với tổn thất lớn về tài sản trí tuệ khi toàn bộ thành viên Bigbang - một trong những nhóm nhạc lớn nhất mà hãng sở hữu - rời công ty. Các thành viên của iKON cũng quyết định không gia hạn hợp đồng với YG. Vì vậy, tính đến thời điểm hiện tại, mọi con mắt của làng K-pop đều đổ dồn vào việc liệu YG có thể bứt phá với sự hỗ trợ của Blackpink hay không.

Blackpink nổi tiếng với các bản hit như How you like that (2020), gần đây nhóm đã kết thúc chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới thứ hai, thu hút 1,8 triệu khán giả trên toàn cầu cùng tổng doanh thu ước tính là 260 triệu USD.

Hương Chung (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI