Bắt người trái pháp luật, 3 cựu công an cùng nhóm bạn lãnh án tù

05/07/2021 - 19:50

PNO - 3 cựu công an tại Hà Nội cùng nhiều bị cáo khác bị tuyên án tù vì có hành vi bắt người trái pháp luật.

Ngày 5/7, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt Phạm Hải Đăng 30 tháng tù, Nguyễn Tiến Anh 20 tháng tù và Phạm Trịnh Đức Anh 24 tháng tù, cùng về tội bắt người trái pháp luật. Cả 3 bị cáo là cựu cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an TP. Hà Nội.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên phạt 7 bị cáo khác từ 20 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 24 tháng tù giam, cùng về tội danh nêu trên.

Nhóm bị cáo tại tòa
Nhóm bị cáo tại tòa

Cáo trạng cho thấy 3 bị cáo Đăng, Tiến Anh, Đức Anh không được phân công nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, cũng không được cấp phát vũ khí, công cụ hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Rạng sáng 28/3/2020, 3 bị cáo cùng nhóm bạn điều khiển xe máy đi chơi tại một số tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thấy 1 nhóm chạy xe máy với tốc độ cao, nhóm của Đăng đuổi theo.

Nhóm Đăng phát hiện chiếc xe máy do anh N.V.C. (30 tuổi, trú tại Hà Nội) chở theo 2 người đều không đội mũ bảo hiểm đi cuối cùng đoàn. Nghi ngờ 3 người thuộc nhóm đua xe, nhóm Đăng tăng tốc truy đuổi.

Khi đến phố Hàng Chai, anh C. dừng xe lại. Đăng xuống xe, rút gậy sắt vụt 2 cái vào người anh C. Thấy vậy, anh C. cùng bạn xông vào quật ngã, đánh Đăng.

Bị đánh, Đăng sử dụng điện thoại nhắn tin thông báo cho nhóm bạn. Ngay sau đó, Đức Anh đến nơi, rút súng bắn đạn bi bắn về phía nhóm anh C.

Nhóm anh C. bỏ chạy, nhóm Đăng tiếp tục truy đuổi. Nhóm này dùng còng số 8 khóa tay anh C. rồi khống chế một người nữa.

Tiếp đó, nhóm của Đăng đưa anh C. và bạn của anh này đến vườn hoa Bác Cổ, quận Hoàn Kiếm. Tại đây, Đăng dùng gậy và tay đánh 2 người, Tiến Anh vừa tát, vừa dùng điện thoại ghi hình, yêu cầu bạn của anh C. bỏ tài sản, đồ vật trong người ra để nhóm mình kiểm tra.

Sau khi kiểm tra và không phát hiện gì, nhóm Đăng bỏ ra về. Chiều hôm sau, nhóm của anh C. đến công an trình báo vụ việc. Đăng, Tiến Anh và Đức Anh đều bị đình chỉ công tác.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI