Bất ngờ săn được cá mú nghệ siêu khủng

15/04/2016 - 07:31

PNO - Con cá mú nghệ có trọng lượng hơn 90kg do ngư dân bắt được ở khu vực Côn Đảo rồi vận chuyển về TP.HCM tiêu thụ.

Chiều ngày 14/4, đại diện một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 (TP.HCM) xác nhận, vừa mua về một con cá mú nghệ còn sống với trọng lượng khủng hơn 90kg.

Bat ngo san duoc ca mu nghe sieu khung
Con cá mú nghệ nặng hơn 90 kg bắt được ở Côn Đảo được mang đến TP.HCM tiêu thụ.

Theo chia sẻ của những thương lái, con cá mú nghệ “khủng” này có chiều dài đến 1,7m và được ngư dân ở vùng biển Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu) đánh lưới bắt được. Sau đó, các thương lái đã mua lại con cá “khủng” và vận chuyển lên TP.HCM để tiêu thụ.

Cùng ngày, chủ của một hệ thống nhà hàng ở quận 4 và quận 7 đã chấp nhận bỏ ra số tiền lớn để mua lại con cá “khủng” này bán lại cho khách.

Theo tiết lộ của đại diện hệ thống nhà hàng này, mỗi ký cá mú nghệ có giá 1,5 triệu đồng và được giới “đại gia” ưa chuộng.

Bat ngo san duoc ca mu nghe sieu khung
Cận cảnh con cá mú nghệ có trọng lượng 90kg.

Trong khi đó, qua tìm hiểu được biết,cá mú nghệ sống ở các rặng san hô ngoài đại dương, là loài cá dữ, khỏe chuyên ăn mồi sống. Mỗi con với trọng lượng từ 6 – 20kg. Theo những ngư dân, trường hợp cá sinh trưởng và phát triển đến 90kg như con cá vừa nêu là rất hiếm thấy.

Hiện nay, cá mú nghệ trở thành một trong những món ăn đặc sản được ưa chuộng hàng đầu trong các loài cá biển vì thịt trắng, ngọt, dai được dân sành ăn hải sản “săn đón”.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI