Bật mí những bí mật của bé Đu đủ Thiện Nhân

09/10/2014 - 16:51

PNO - PNO - Trở về quê sau thời gian xa nhà tham gia và đăng quang chương trình Giọng hát Việt nhí 2014, cô bé Đu đủ Thiện Nhân háo hức cho ngày học đầu tiên trở lại. Cha, mẹ và anh trai bé Đu đủ tiết lộ nhiều bí mật về quán quân nhí.

edf40wrjww2tblPage:Content

12 giờ mới đến trường học nhưng từ 10 giờ sáng, Thiện Nhân đã lo chuẩn bị trang phục, sách vở chờ tới lúc đi học. Cô bé Đu đủ cười tít mắt: “Xíu nữa tới trường em sẽ kể cho các bạn nghe rất nhiều chuyện vui ở Sài Gòn. Em rất nhớ các bạn, muốn được gặp thầy cô chủ nhiệm mới của em. Chiều nay mẹ sẽ chở em bằng xe đạp mới tới trường”.

Bat mi nhung bi mat cua be Du du Thien Nhan

Bé Đu đủ chạy chiếc xe đạp mới trên đường làng

Bỏ qua dáng vẻ chững chạc, tự tin trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, Đu đủ trở lại là cô bé nhà nông chân chất. Thiện Nhân nhí nhảnh vui chơi cùng các em nhỏ trong xóm.

“Tối hôm qua tời giờ, mọi người trong xóm đến chúc mừng cháu rất đông, ngồi kể chuyện, hỏi han... Tôi thiệt bất ngờ khi con gái giành giải nhất. Lúc cháu đi thi, tôi có biết gì đâu. Ở nhà đi làm, cháu nó đi thì để anh trai, chị gái dẫn đi, chứ mình nhà quê không biết đâu mà lần. Thi xong rồi vô Sài Gòn, ở nhà tôi lo lắm chứ. Lo con cái đi xa, lo sức khỏe... rồi mấy bận thi thố nó ở hẳn trong đó, bạn bè đi học cả nên sợ nó không theo kịp. Giờ cháu nó về, mừng đó, vui đó, nhưng mà lo nhất chuyện học của nó”, ông Nguyễn Xuân Phương (46 tuổi), cha của Thiện Nhân chia sẻ.

Bat mi nhung bi mat cua be Du du Thien Nhan

Nhí nhảnh tạo dáng chụp ảnh

Trở về với giải quán quân, cô bé nhà nông Thiện Nhân đã đem niềm vui tới cho gia đình và xóm làng. Ngôi nhà nhỏ của gia đình cô bé ở thôn Quang Hy, xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước, Bình Định) ngập tràn tiếng cười. “Sáng nay ra chợ sớm, từ đầu đến cuối chợ mọi người kêu lại hỏi chuyện con gái rất đông. Muốn đi sớm, về sớm nhưng bà con họ quan tâm, người hỏi tới hỏi lui nên mãi mới đi hết chợ”, bà Hồ Thị Tân (43 tuổi), mẹ bé Thiện Nhân nói.

Gia đình bé Thiện Nhân sống cùng ông nội, một nhà thuần nông, chỉ riêng Thiện Nhân có khiếu âm nhạc. Bé biết hát từ nhỏ, trước khi biết chữ, biết đọc.

Bat mi nhung bi mat cua be Du du Thien Nhan

Cùng các "fan" nhỏ tuổi trên đường quê

“Con bé biết hát từ lúc nhỏ xíu, hồi đó nhà có mua đầu máy karaoke, thi thoảng mở lên hát. Lúc đó Thiện Nhân còn bé lắm, chữ chưa biết nên đâu nghĩ cháu nó hát được. Thế mà nghe người lớn hát, cháu bắt chước hát theo, không những hát được mà còn hát khớp nhạc. Một hôm cả nhà đang hát karaoke, cháu giành micro hát bài Chim trắng mồ côi, mọi người ngỡ ngàng lắm. Nó không biết chữ sao mà hát, vậy mà cháu nó thuộc lòng lời, thuộc nhạc và hát được 100 điểm luôn. Từ đó, ngày nào nó cũng hát. Cứ nghe bài nào thích là bé hát”, mẹ bé Thiện Nhân nói thêm.

Bật mí cái tên Thiện Nhân, mẹ của cô bé Đu đủ cho hay, lúc sinh con gái vốn không đặt tên đó. Một hôm đi chùa ở xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước) cầu an, bà gặp một người già trong chùa. Tâm sự hoàn cảnh gia đình, nói tên tuổi con cái, người này cho biết cái tên cũ không hợp với bé nên đặt cái tên mới là Thiện Nhân.

Bat mi nhung bi mat cua be Du du Thien Nhan

Bà con hàng xóm đến chia vui với bé Đu đủ và gia đình

Sau khi nghe chuyện, gia đình cô bé Đu đủ đồng ý đặt tên mới cho con gái. Đến khi con gái 7 tuổi, mới làm giấy khai sinh. “Hồi đó khổ, lại đẻ đông con quá nên không dám khai sinh, sợ bị phạt. Sau rồi con lớn đi học, gia đình mới đi làm giấy khai sinh cho con”, bà Tân cho hay.

Đường đến với Giọng hát Việt nhí của bé Thiện Nhân là một dịp tình cờ. Anh Nguyễn Thanh Cầm, anh trai của bé cho biết: "Trong một lần xuống nhà bác ở TP. Quy Nhơn (Bình Định) dự đám giỗ, bé Nhân được bác dẫn đi hát ở phòng trà ca nhạc của ca sĩ Kiều Lệ. Thấy bé hát được, bác thi thoảng dẫn bé Út xuống Quy Nhơn hát cùng cho vui. Đến ngày 19/2, tôi làm hồ sơ đăng ký trực tuyến cho bé dự thi, vào Sài Gòn nộp hồ sơ cho em. Được trúng tuyển lọt vào các vòng thi, hai anh em đi lại giữa Sài Gòn - Bình Định thi hát. Chỉ khi vô vòng liveshow mới ở hẳn để tập luyện”.

Không chỉ hát hay, Thiện Nhân còn chăm ngoan, học giỏi. Từ lớp 1 đến lớp 5, cô bé đạt danh hiệu học sinh giỏi, lêp lớp 6, Thiện Nhân đạt học sinh khá. “Chương trình học ngày càng khó, bé Út lại nghỉ học một thời gian nên gia đình lo nhất việc học của em. Lúc này, gia đình nhờ nhà trường, giáo viên chủ nhiệm cùng giúp đỡ, kèm cặp để bé bắt kịp tiến độ học của chương trình. Việc đi hát của bé, gia đình chưa nghĩ tới. Tuy nhiên, thí sinh giành giải trong chương trình có ký hợp đồng với Công ty Cát Tiên Sa biểu diễn trong các chương trình phù hợp. Bé dành thời gian cho việc học là quan trọng nhất”, anh Nguyễn Thanh Cầm nói thêm.

THU DỊU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI