Bắt khẩn cấp nữ chấp hành viên nhận hối lộ 350 triệu đồng

21/12/2022 - 19:04

PNO - Cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Chấp hành viên của Cục Thi hành án Dân sự TPHCM vì nhận 350 triệu đồng.

Tối 21/12, nguồn tin của phóng viên cho hay, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao ra quyết định tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Kim Thanh Hạnh (sinh năm 1979, là Chấp hành viên của Cục Thi hành án Dân sự TPHCM) để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Nguồn tin cho hay, trước đó, ông C.S.L. (quốc tịch Canada) và vợ là bà N.T.B.N. (quốc tịch Mỹ) có đơn tố cáo bà Hạnh là chấp hành viên được phân công thi hành bản án dân sự của TAND TPHCM về việc bà N. phải trả cho ông N.Q.V. (TPHCM) khoảng 2,6 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, quận Tân Bình, TPHCM tối 20/12 - Ảnh: Thiên Hùng 

Ngày 14/12, bà N. đã thi hành xong nội dung án tuyên. Hôm sau, Cục Thi hành án Dân sự TPHCM có quyết định hủy bỏ quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà N.. Thế nhưng, bà Hạnh không giao quyết định mà đòi bà N. phải đưa gần 500 triệu đồng mới giao. Qua nhiều lần nói chuyện, bà Hạnh yêu cầu bà N. phải đưa 350 triệu đồng.

Khoảng 18g ngày 20/12, sau giờ làm, bà Hạnh đi tới Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, quận Tân Bình, TPHCM để nhận số tiền 350 triệu đồng của một người phụ nữ. Khi đang nhận tiền, bà Hạnh bị Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao bắt quả tang lập biên bản.

Sáng 21/12, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã khám xét nơi làm việc của bà Hạnh ở Cục Thi hành án Dân sự TPHCM tại quận Gò Vấp. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Thiên Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI