Bắt khẩn cấp 6 nghi can giết vị giám đốc trong căn nhà cho thuê

27/10/2015 - 07:52

PNO - Cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp 6 đối tượng liên quan đến vụ án người đàn ông bị sát hại trong căn nhà trọ cho thuê ở quận 12.

Ngày 26/10, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 12 (TP HCM) cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 nghi can để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 17 giờ ngày 21/10, nhiều người dân đi ngang qua căn nhà ở phường Tân Chánh Hiệp (quận 12), phát hiện cửa được dán kín bằng giấy báo. Thấy có dấu hiệu khả nghi, mọi người trình báo công an. Khi công an đến kiểm tra thì phát hiện tầng một của căn nhà có người đàn ông nằm chết. Ông ta trong tư thế tay chân bị cột bằng dây điện, miệng bị bịt bằng băng keo.

Công an quận 12 đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, các đội nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng để điều tra vụ án.

Bat khan cap 6 nghi can giet vi giam doc trong can nha cho thue
Hiện trường căn nhà, nơi xảy ra vụ án

Từ thông tin chủ nhà và các nhân chứng khác, công an đã lần ra manh mối và ra lệnh bắt khẩn cấp các nghi can Phạm Văn Thuận (SN 1990, ngụ ấp Phú Hòa, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985, ngụ phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 198, cùng ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Giết người, Cướp tài sản”.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn bắt khẩn cấp Phan Tuấn Hạnh (tự là Châu, SN 1983, ngụ ấp 6, xã Phước Tuy, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, ngụ khóm 2, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Bat khan cap 6 nghi can giet vi giam doc trong can nha cho thue
Nghi can Hạnh - được xác định vai trò là kẻ cầm đầu trong vụ án

Theo lời khai của các nghi can, trước khi gây án, nghi can Hạnh có quen ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, ở quận 5, là giám đốc một công ty). Biết ông Thọ có nhiều tiền nên Hạnh lên kế hoạch cướp tài sản của ông Thọ. Để thực hiện hành phi phạm tội của mình, Hạnh rủ thêm Thuận, Hiển và sau đó tiếp tục rủ Thành và Hiệp cùng tham gia.

Trước khi gây án, Hạnh và nhóm đối tượng thuê căn nhà ở số 340/57 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12) với giá 7 triệu đồng/tháng.

Biết nạn nhân thích các cô gái đẹp nên Hạnh giao cho Hiển tìm một chân dài. Được “lệnh”, Hiển móc nối với Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi, ở Long An), giao cô gái này nhiệm vụ nhắn tin làm quen với ông Thọ. 

Trong quá trình làm quen, Diễm nói mới ở quê lên thành phố tìm việc làm nên nhờ ông Thọ giúp đỡ. Sau đó, cô gái rủ ông giám đốc về quận 12 chơi, để đối tượng thực hiện kế hoạch giết, cướp tài sản. 

Để thực hiện kế hoạch này, nhóm đối tượng đã chuẩn bị cuộn dây dù màu trắng, kéo, 3 cuộn băng keo màu xanh. Ngoài ra còn có ống kim tiêm, hộp khẩu trang y tế, hộp găng tay y tế, 2 ổ khóa, xấp giấy báo, thùng nước suối và 2 roi điện…

Trưa 21/10, Diễm nói với ông Thọ là sẽ lên TP. HCM nhưng do không biết đường nên nhờ ông đến bến xe ở quận 5, chở về quận 12 để đưa quà cho người thân.

Đến khoảng 14h45 cùng ngày, ông Thọ lấy ô tô chở Diễm về quận 12.  Đến nơi, Hiển đóng vai người cậu của Diễm này ra cổng đón. Khi vừa vào nhà, Thuận cùng với Hiển tấn công ông Thọ, quật ngã nạn nhân xuống nền nhà. Ông Thọ tri hô thì Thuận dùng vải nhét vào miệng. Hai thanh niên khác giữ tay, Thuận dùng dây dù và băng keo trói tay, chân nạn nhân.

Tiếp đó, Thuận dùng bông gòn nhét vào miệng ông Thọ, dùng băng keo dán nhiều vòng qua miệng, cổ và mắt. Sau khi khống chế xong, cả nhóm khiêng ông Thọ lên lầu một bỏ vào phòng ngủ. Chúng lục soát người nạn nhân lấy được ĐTDĐ hiệu Nokia , ĐTDĐ hiệu Asus, CMND và 160. 000 đồng. 

Bat khan cap 6 nghi can giet vi giam doc trong can nha cho thue
Các đối tượng liên quan đến vụ án

Sợ hàng xóm phát hiện, cả nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Thuận ra khóa cửa cổng và cửa chính bằng 2 ổ khóa mới. Chúng lái xe của ông Thọ chạy về KCN Tân Bình bỏ ở lề đường.

Sau 5 ngày truy xét cơ quan công an đã tóm gọn nhóm đối tượng gây án nói trên.

Chiều 26-10, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc CATP đã trao thư khen thưởng đột xuất và thưởng nóng 20 triệu đồng cho tập thể Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 12 do lập thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá nhanh vụ trọng án được dư luận đặc biệt quan tâm.

Ngoài ra, UBND quận 12 cũng quyết định thưởng cho Đội CSĐTTP về TTXH số tiền 30 triệu đồng.

Oanh Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI