Bắt kẻ “nổ” quen nguyên lãnh đạo tỉnh, làm giả quyết định chủ trương đầu tư

21/10/2022 - 16:22

PNO - Chiều 21/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Văn Đủ (59 tuổi, ngụ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, sử dụng tài liệu giả của cơ quan và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Công Sơn (41 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM) cũng bị công an khởi tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan.

Phạm Văn Đủ. Ảnh: Công an cung cấp
Phạm Văn Đủ - Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, giữa năm 2021, Đủ quen biết với một giám đốc công ty có trụ sở trên địa bàn phường 4, thành phố Tân An.

Đủ "nổ'' là họ hàng quen với các nguyên lãnh đạo tỉnh Long An và có cháu đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH và ĐT) nên có khả năng xin chủ trương dự án cho doanh nghiệp.

Ngày 26/7, Đủ và công ty này thống nhất ký hợp đồng dịch vụ với nội dung: ông Đủ xin chủ trương dự án Khu công nghiệp tại xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa diện tích 1.370 ha với chi phí trọn gói 3.144 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận, công ty phải thanh toán phí dịch vụ 20 tỷ đồng khi có quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh.

Sau đó, Đủ tìm Sơn và chi 2 triệu đồng nhờ làm giả quyết định của UBND tỉnh Long An về việc chấp thuận chủ trương đầu tư, nhà đầu tư cho công ty trên.

Có quyết định giả, Đủ đưa cho Công ty đối tác làm ăn, sau đó được đơn vị này chi ứng trước 10 tỷ đồng.

Khi phát hiện có quyết định giả mạo, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo Công an tỉnh vào cuộc điều tra. Qua điều tra, công an đã bắt giữ 2 đối tượng lừa đảo.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI