Bắt giữ hai thanh niên đi ‘thu hoạch’ chó mèo trúng bả

11/02/2020 - 12:12

PNO - Sáng sớm, hai đối tượng trộm chó chở nhau đi vào các đường làng để thu nhặt những con chó, mèo chết do ăn phải bả của mình rải lúc nửa đêm thì bị người dân phát hiện, bắt giữ.

Trưa 11/2, ông Phạm Huy Thông - Chủ tịch UBND xã Nghi Ân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An - cho biết, người dân xã này vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng trộm chó, mèo bàn giao cho công an xử lý.

Theo đó, khoảng 4g sáng 11/2, Võ Hiến Minh (41 tuổi) và Võ Hiến Bảy (32 tuổi, cùng trú tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc) điều khiển xe máy chở nhau đi quanh xóm Kim Đồng, xã Nghi Ân thu nhặt chó, mèo chết do ăn phải bả thì bị người dân địa phương phát hiện, hô hoán nhau vây bắt.

Hàng chục con chó, mèo chết do ăn phải bả
Hàng chục con chó, mèo chết do ăn phải bả

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an xã Nghi Ân đã có mặt đưa hai đối tượng về trụ sở xã để làm rõ.

Tại hiện trường, một bao tải có gần 20 con chó, mèo đã chết. Đến trưa cùng ngày, người dân phát hiện có thêm gần 10 con chó, mèo chết do ăn phải bả nên đưa đến UBND xã trình báo.

Theo người dân địa phương, từ sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn xã này liên tục xảy ra nhiều vụ trộm chó, mèo khiến người dân rất bức xúc.

Chó, mèo liên tục chết do ăn phải bả khiến người dân bức xúc
Chó, mèo liên tục chết do ăn phải bả khiến người dân bức xúc

Một tuần trước, người dân xóm Kim Đồng cũng phát hiện hàng loạt chó mèo nằm chết ở bên đường, góc vườn do ăn phải bả.

“Hai đối tượng này thường mang bả đi rải dọc đường làng, hoặc ném vào tận sân nhà dân lúc nửa đêm. Đến rạng sáng hôm sau thì chúng đi kiểm tra, thu gom những con nào ăn phải bả” - ông Thông nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI