Bắt giam thủ quỹ Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Bình

06/12/2021 - 12:42

PNO - Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thủ quỹ tham ô số tiền hơn 6 tỷ đồng.

Ngày 6/12 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1989, trú tại phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình) về hành vi tham ô tài sản theo quy định tại khoản 4, Điều 353 Bộ luật Hình sự 2015. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2021, Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Bình liên kết với Trường đại học sư phạm - Đại học Huế tổ chức bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và liên kết với các trường đại học để đào tạo đại học hệ vừa học vừa làm.

 

                Trụ sở Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình
Trụ sở Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình

Từ tháng 1 đến tháng 5/2021, Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Bình giao cho các giáo viên thực hiện tiếp cận, mời các học viên đến học tập tại trung tâm và thu học phí rồi giao cho thủ quỹ đơn vị là Nguyễn Thị Thùy Linh quản lý, thực hiện thủ tục chi trả các trường liên kết đào tạo theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi thu tiền, Nguyễn Thị Thùy Linh chỉ nộp một phần vào tài khoản của Trung tâm giáo dục thường xuyên, còn lại số tiền hơn 6,464 tỷ đồng, Linh đã không nhập quỹ tiền mặt, không nộp tiền vào tài khoản ngân hàng của đơn vị theo chỉ đạo của Ban giám đốc Trung tâm mà chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân, tham gia đầu tư tài chính.

 

Cơ quan công an quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Linh
Cơ quan chức năng đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thùy Linh

Đặc biệt, trước đó Nguyễn Thùy Linh đã khai báo gian dối về việc đánh mất 6 tỷ đồng khi đi xe máy đến ngân hàng để nộp tiền. Ông Nguyễn Văn Pháp, Giám đốc Trung tâm cho biết, do thủ quỹ khai làm mất tiền trên đường từ cơ quan đến ngân hàng, do quá lo sợ nên đã không trình báo mà tiếp tục dùng quỹ để đầu tư may rủi nhằm hy vọng phục hồi phần đã mất. Ngay khi nhận được thông tin trình báo, Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Được biết, Nguyễn Thùy Linh là cháu của Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Quảng Bình.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI