Bắt giam kẻ bán người yêu

10/07/2013 - 16:50

PNO - PN - Sáng 9/7, cơ quan chức năng đã tống đạt lệnh tạm giam bốn tháng đối với hai bị can Bàn Hoàng Triều, SN 1984, ở xã Việt Hồng, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang và Cao Văn Hiến, SN 1992 ở xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình...

Bat giam ke ban nguoi yeu

Hai tên Triều và Hiến đang ăn cơm cùng trinh sát trên đường về Hà Nội

Đầu tháng Bảy, Đội 12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội nhận được đơn kêu cứu của gia đình Nguyễn Thị Hoa (tên nạn nhân đã được thay đổi), trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội về việc cuối tháng 6/2013, Hoa đột nhiên biến mất. Một người chị của Hoa nhớ lại có lần Hoa tâm sự với chị: “Em mới yêu một người ở trường đào tạo lái xe tỉnh Thái Bình”. Mọi nghi vấn đổ dồn vào mối quan hệ đặc biệt này. Công, người yêu cũ của Hoa cung cấp thông tin quan trọng về một “kẻ thứ ba”, xen vào mối quan hệ này, làm Hoa thay đổi. Công cho biết: “Khoảng giữa tháng Sáu, tôi đọc được tin nhắn của một người có tên là “Ban Hien” ở trong máy của Hoa, với nội dung yêu đương, ngọt ngào. Tôi gạn hỏi thì được Hoa kể đó là một người thanh niên tên là Hiền, đang học nghề lái xe ở Thái Bình”. Khi xác định được chính “Hien” là kẻ đã đưa Hoa vào tay bọn buôn người, bán sang Trung Quốc (TQ) với giá 39 triệu đồng, một tổ trinh sát tức tốc có mặt ở Lào Cai để giải cứu Hoa.

Trở về trong nỗi sợ hãi, Hoa kể lại: “Giữa tháng Sáu, khi em đang quản lý khách sạn cho chị gái ở thị trấn Mai Châu thì Hiền xuất hiện. Hắn lấy số điện thoại của em rồi hàng ngày nhắn tin chia sẻ, khi em ốm đau, người yêu ở xa, lại chẳng nói một lời... Hiền thường xuyên gọi điện quan tâm em từng li từng tí. Hiền bắt xe khách lên Mai Châu thăm, ngỏ lời yêu em và rủ về Thái Bình để ra mắt người thân của anh ta. Em bị người yêu phát hiện nên chúng em chia tay. Đang trong lúc chán chường, Hiền lại rủ em về quê, nghe nói cậu anh ta tìm cho em công việc có mức thu nhập cao, lương thử việc đã là 25 triệu đồng/tháng”. Hoa không chút ngờ vực, bởi thông tin về công việc với thu nhập “khủng” do chính cậu ruột của Hiền nói ra. Thực ra ông ta cũng chỉ bị Hiền lợi dụng, nhờ tiếng nói của ông mà Hoa không chút hoài nghi...

Khi Hoa từ Mộc Châu xuống đến Thái Bình liền bị Hiền giao cho Triều đưa lên xe khách đi thẳng đến Lào Cai để bán qua biên giới. Kẻ giúp sức cho Hiền chính là chú của hắn, một kẻ rất thạo vùng biên giới Việt-Trung, chuyên dắt mối đưa những cô gái trẻ về “miền đất hứa”!

Khi kể lại chuyện bị bán làm gái mại dâm, Hoa vẫn còn nguyên sự sợ hãi, hoảng loạn. Cô bị Triều thông báo rất lạnh lùng về việc Hiền đã bán Hoa cho hắn với giá hai triệu đồng. Nếu Hoa muốn quay về thì phải trả 10 triệu ngay lập tức. Không một xu dính túi, Hoa chỉ biết ngậm đắng nuốt cay ở lại xứ người. Hoa được một người đàn bà tên Phương, chủ động mại dâm ở bên kia biên giới, “báo giá” đã mua cô bằng số tiền gần 40 triệu đồng.

Bat giam ke ban nguoi yeu

Cao Văn Hiến - kẻ bán người yêu

Khóc, van, quỳ, lạy... là tất cả những việc Hoa từng làm, mong những kẻ buôn người rủ lòng thương. Nhưng chúng lạnh lùng bán cô cho một động mại dâm khác. Hoa chỉ được những nạn nhân bị lừa giống như cô rỉ tai rằng: “Đừng cố trốn, cũng đừng chống lại bọn chúng, nếu không cô sẽ chết mất xác”! Hoa đang loay hoay tìm cách thoát thân thì được trinh sát Công an Hà Nội giải cứu.

Từ lời khai của Hoa, thông tin về gã đàn ông tên Hiền còn khá mờ mịt. Cô cùng các trinh sát “lục tung” những địa chỉ mà Hiền có thể xuất hiện. Ký ức của cô về cuộc tình chóng vánh vô cùng mờ nhạt. Địa chỉ cuối cùng mà trinh sát đặt chân đến là Trường Trung cấp dạy nghề 19 (Bộ Quốc phòng). Được sự hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường, Hoa tiếp cận danh sách các học viên ở đây, nhưng tuyệt nhiên không có ai tên là Hiền.

Sự mỏi mệt thoáng xuất hiện trên gương mặt những trinh sát và bị hại. Đúng lúc ấy, qua bản ảnh các học viên, Hoa nhận ra kẻ đã lừa cô, nhưng tên hắn không phải là Hiền mà là Cao Văn Hiến. Lập tức, Hoa và các trinh sát xuống một hội đồng thi. Chưa đợi Hiến kịp trở tay, các trinh sát áp giải đối tượng ra khỏi trường. Cùng ngày, Hiến buộc phải cung cấp thông tin về kẻ đồng phạm là Bàn Hoàng Triều, kẻ chủ mưu trong phi vụ bán người yêu của hắn. Triều bị bắt gọn ngay tại chỗ hắn làm thuê, trong sự ngỡ ngàng của ông, bà chủ...

Vụ án đang được mở rộng điều tra. Trên đường từ Thái Bình về Hà Nội, hai kẻ buôn người bị còng tay, ngồi ngoan ngoãn ở phía sau. Điện thoại của chúng vẫn bận bịu vì những cuộc gọi lỡ. Nhiều tin nhắn hiển thị lời nói yêu thương của “con mồi” đang được chúng “chăn dắt”, khiến các trinh sát thở phào. Hoa là một trong số ít những cô gái may mắn thoát khỏi cái bẫy của bọn buôn người. Sự trở về của cô là bài học cảnh tỉnh cho nhiều cô gái nhẹ dạ, cả tin, vội vàng vứt bỏ những giá trị thật để chạy theo danh vọng, đồng tiền. Ngày về, Hoa không được người yêu đến đón, dù cô biết, sự trở về của cô có công rất lớn của anh.

 Chi Mai 

Tại cơ quan công an, nhân thân của hai đối tượng được làm rõ là Cao Văn Hiến, SN 1992, trú tại Tự Tân, Vũ Thư, Thái Bình là cháu của Bàn Hoàng Triều, SN 1984, trú tại Bắc Quang, Hà Giang. Hiến và Triều khai: khoảng tháng 2/2013, Triều về Thái Bình nói với Hiến rằng có người quen chứa mại dâm ở TQ. Nếu Hiến tìm được người chuyển cho Triều để đưa sang TQ làm gái mại dâm, thì mỗi người Triều trả cho Hiến 3.000.000đ. Hiến đồng ý và đi tìm gái chuyển cho Triều.

Đầu tháng 6/2013, Hiến tìm được Hoa và giả vờ yêu Hoa. Thấy Hoa đã “xiêu lòng” nên Hiến nhờ cậu hắn là Nguyễn Văn Thịnh “phát tin” rằng sẽ xin cho Hoa một công việc làm nhân viên phục vụ tại TQ, với mức lương 25.000.000đ/tháng. Khi có tiền hai người sẽ kết hôn. Ngày 26/6, Hiến báo cho Triều đã tìm được “gái” và để Triều đưa Hoa đón xe khách từ khu vực Cầu La, Vũ Thư, Thái Bình đi Lào Cai. Khi lên xe, Triều đưa cho Hiến 400.000đ, hẹn khi về sẽ thanh toán nốt.

Ngày 27/6, Triều đưa Hoa tới Lào Cai đi theo đường tiểu ngạch sang TQ đến nhà người phụ nữ tên Phương. Phương nói với Triều là mua Hoa với giá 11.500 nhân dân tệ (khoảng 39.100.000 VNĐ) nhưng một tháng sau mới trả tiền. Khi Triều về Việt Nam, Phương đưa cho Triều thêm 1.400 nhân dân tệ (khoảng 4.700.000 VNĐ). Sau đó, Phương đưa Hoa vào sâu nội địa TQ bán cho một động mại dâm khác.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI