Bắt giam đối tượng Lê Chí Thành

14/04/2021 - 15:00

PNO - Lê Chí Thành, người đăng tải các video "giám sát CSGT làm việc", gây xôn xao dư luận thời gian qua bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 14/4, Công an TP. Thủ Đức (TPHCM) cho hay, đã khởi tố bắt tạm giam với Lê Chí Thành (sinh năm 1983, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Các quyết định nói trên được Viện KSND TP. Thủ Đức (TPHCM) phê chuẩn. Trong cùng ngày, Công an cùng Viện KSND TP. Thủ Đức (TPHCM) đã tống đạt các quyết định này tại nơi ở của Lê Chí Thành ở quận 12.

Lê Chí Thành
Lê Chí Thành

Công an TP. Thủ Đức cho biết, Lê Chí Thành đã từng nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Sau đó, Thành phát tán lên mạng xã hội mục đích thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự. 

Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Thành và những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Theo điều 330, Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về tội chống người thi hành công vụ mức phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Được biết, Lê Chí Thành từng làm trong ngành Công an nhưng bị loại khỏi ngành. Thời gian gần đây, Lê Chí Thành được cư dân mạng biết đến là YouTuber chuyên xuất hiện ở những khu vực CSGT làm việc để livestream, quay video cùng một số YouTuber khác rồi tung lên mạng. 

Chí Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI