Bắt Giám đốc Công ty Thủy Phát Land

21/04/2023 - 18:01

PNO - Ngày 21/4, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM bắt giữ Trần Thị Thủy (sinh năm 1989, quê tỉnh Trà Vinh, Tổng giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Thủy Phát Land).

Thủy bị bắt về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Trần Thị Thủy bị nhiều người tố cáo về hành vi nhận đặt cọc chuyển nhượng đất ở tỉnh Bình Phước, sau đó không thực hiện như cam kết mà bỏ trốn rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Trần Thị Thủy bị công an bắt giữ.
Trần Thị Thủy thời điểm bị công an bắt giữ

Khoảng tháng 1/2021, dù không được chủ sở hữu ủy quyền hoặc cho phép môi giới, chuyển nhượng thửa đất ở tỉnh Bình Phước, nhưng Trần Thị Thủy vẫn đại diện Công ty Thủy Phát Land ký hợp đồng chuyển nhượng thửa đất cho bà T. với giá 530 triệu đồng. Thủy đã nhận số tiền đặt cọc 330 triệu đồng từ bà T.

Khi đến hạn công chứng và bàn giao đất, Thủy đưa ra nhiều lý do để trì hoãn. Sau đó, Thủy thừa nhận, do không thanh toán tiền nên chủ sở hữu đã chuyển nhượng thửa đất cho người khác. Thủy cam kết trả lại cho bà T. số tiền 330 triệu đồng và 150 triệu đồng tiền bồi thường hợp đồng, nhưng sau đó chỉ trả 50 triệu đồng và cắt đứt liên lạc với bà T.

​Thủy tiếp tục sử dụng pháp nhân Công ty Thủy Phát Land để ký hợp đồng chuyển nhượng 3 lô đất tại dự án khu dân cư Song Phương (xã Quang Minh, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho bà H., tổng giá trị chuyển nhượng hơn 1,31 tỉ đồng. Thủy nhận của bà H. 615 triệu đồng tiền đặt cọc. Đến ngày ký công chứng chuyển nhượng, Thủy viện nhiều lý do và dùng thủ đoạn gian dối để trì hoãn.

Đến tháng 4/2021, Thủy cho biết, do Công ty Thủy Phát Land không thanh toán tiền mua đất nên chủ sở hữu đã chuyển nhượng 3 lô đất cho người khác. Thủy cam kết với bà H. sẽ trả lại 615 triệu đồng đặt cọc và 150 triệu đồng tiền bồi thường hợp đồng. Sau đó, Thủy không trả lại tiền cho bà H. và bỏ trốn xuống TPHCM.

Trước đó, ngày 17/1, Trần Thị Thủy cũng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) ra quyết định truy nã về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI